Giải cờ vua quốc tế HD Bank: Quang Liêm trở lại vị trí số 1

PV (Tổng hợp)Cập nhật 10:47 ngày 22/03/2013

Quang Liêm (trái) đã trở lại vị trí số 1. (Ảnh: VSI)

 Bị đối thủ cầm hòa thất vọng ở ván 3, nhưng kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở ngày thi đấu hôm qua (21/3), để leo lên Top đầu bảng xếp hạng.

Trong ván đấu thứ 4 diễn ra sáng qua (21/3), Lê Quang Liêm đánh bại đồng hương Nguyễn Văn Huy sau 38 nước đi. Thành tích này giúp Quang Liêm đoạt 3,5 điểm sau 4 ván đấu, chỉ kém người xếp đầu 0,5 điểm. Còn Từ Hoàng Thông lại để thua đại kiện tướng Berkes. Ván đấu thứ 4 cũng chứng kiến thất bại của Nguyễn Đức Hòa trước Mark Paragua và mất ngôi đầu về chính tay đối thủ.

Ở ván đấu thứ 4, kỳ thủ nữ Phạm Lê Thảo Nguyên đã đánh bại Yeoh Li Tian, Malaysia chỉ sau 26 nước đi. Với 3 điểm sau 4 ván đấu, Thảo Nguyên là nữ kỳ thủ đang có thành tích tốt nhất tại giải.

Trong buổi chiều 21/3, giải cờ vua quốc tế HD Bank tiếp tục diễn ra ván đấu thứ 5. Kết thúc ván đấu này, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm tiếp tục có thêm 1 chiến thắng nữa để leo lên vị trí thứ 1.

Có lợi thế cầm quân trắng nhưng cũng phải mất 69 nước đi, Quang Liêm mới đánh bại được kỳ thủ xếp hạng hạt giống 20 Zeng Chongsheng. 1 điểm có được sau ván đấu này giúp tổng điểm của Liêm đạt được đang là 4,5 cân bằng điểm số với Paragua Mark và Wei Yi bởi ván cờ giữa 2 kỳ thủ này đã kết thúc với kết quả hòa.

Cùng được 4,5 điểm và tạm thời đứng đầu sau ván thứ 5 còn có Zhou Jinchao. Kỳ thủ Trung Quốc đã xuất sắc đánh bại Berkes Ferenc sau 61 nước đi với lợi thế được cầm quân trắng.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1