Giải đua xe đạp Cúp HTV 2013: Nguyễn Thành Tâm vẫn chắc Áo đỏ

Theo V.H (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 11:40 ngày 26/04/2013

Các danh hiệu quan trọng của cuộc đua xe đạp Cúp HTV 2013 vẫn được giữ nguyên sau chặng 12. (Ảnh: Quang Nhựt)

 Mặc dù phải chinh phục đèo Cả, một trong những ngọn đèo hùng vĩ nhất miền Trung, nhưng với nỗ lực tối đa, Nguyễn Thành Tâm, cua-rơ của đội BVTV An Giang, vẫn nắm chắc chiếc Áo đỏ dành cho vua leo núi.

Chặng 12 có chiều dài 132 km, từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đến TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Ngay sau khi xuất phát, các tay đua đã đẩy nhanh tốc độ và các đội tổ chức tấn công liên tục. Trong đó, êkíp Domesco Đồng Tháp tỏ ra chủ động nhất.

Họ đã quyết định bứt tốp để chinh phục ngọn đèo Cả có độ cao 333m so với mực nước biển cùng đoạn đường đèo dài 8 km, nơi cắt ngang dãy núi Đại Lãnh, và cũng là nơi nối liền giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Trên đỉnh đèo, cuarơ Trần Quốc Dũng (Domesco Đồng Tháp) là người cán đích trước tiên. Vị trí thứ 2 thuộc về người đồng đội của Quốc Dũng là cuarơ Nguyễn Trường Tài. Và tay đua đang giữ Áo đỏ Nguyễn Thành Tâm xếp thứ 3.

Với 2 điểm có được trên đỉnh đèo Cả, tay đua của BVTV An Giang củng cố vững chắc danh hiệu Áo đỏ khi anh đang có trong tay 11 điểm. Điều bất ngờ là ở chặng đua này, đội ADC-THVL không có động thái nào trong nỗ lực cạnh tranh chiếc Áo đỏ, do tay đua Bùi Minh Thụy đang xếp thứ 2 sau Thành Tâm đã không tạo nên được cú đột phá.

Chinh phục một trong những ngọn đèo hiểm trở và đẹp nhất của miền Trung, các tay đua tiếp tục đẩy nhanh tốc độ. Nhưng ngay sau đó, tốp dẫn đầu bị tốp đông bắt lại và đoàn đua tiến về thành phố Nha Trang với một tốp đông.

Mặc dù phải cạnh tranh cùng vua nước rút Lê Văn Duẩn và Đỗ Tuấn Anh nhưng tay đua Trần Văn Quyền đã có cú tăng tốc ngoạn mục trong mét cuối để vượt qua các đàn anh. Cuarơ của đội Quân khu 7 này đã cán đích trước tiên sau 3h29’39”.

Do Áo vàng Trần Thanh Điền về cùng tốp đông, nên cuarơ của BVTV Sài Gòn tiếp tục giữ vững thành tích này. Sáng nay, các tay đua sẽ tạm nghỉ một ngày, trước khi bước vào chặng đua thứ 13 quyết định từ Nha Trang lên TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đây là chặng đua bước ngoặt của giải, bởi đoàn đua phải trải qua ngọn đèo Khánh Lê rất hiểm trở. Và nếu Thanh Điền vẫn bảo toàn thành tích của mình sau chặng này, nhiều khả năng cuarơ của BTV Sài Gòn sẽ giữ vững chiếc Áo vàng danh giá nhất cuộc đua.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1