Hải Thảo trở lại và sức mạnh của cầu mây nữ Hà Nội

Bùi Huyên - Văn TuyênCập nhật 16:55 ngày 10/04/2013

 Tại giải cầu mây VĐQG 2013, cầu mây Hà Nội vẫn khẳng định được vị trí số 1 của mình với việc giành 3/4 HCV của giải. Kết quả đó là sự thành công từ công tác trẻ hóa lực lượng bên cạnh những trụ cột không thể thiếu và sự trở lại của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hải Thảo cũng đóng góp một phần trong thành công đó.

Giải cầu mây VĐQG 2013 là giải đấu đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Nguyễn Hải Thảo sau gần 3 năm chia tay đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam. Dù không còn thể lực tốt như trước đây sau khi đã nghỉ sinh con, nhưng Hải Thảo vẫn còn tràn đầy nhiệt huyết và niềm đam mê với cầu mây. Có lẽ đó chính là lý do duy nhất đưa Hải Thảo trở lại với cầu mây nữ Hà Nội ở thời điểm hiện tại.

‘ VĐV Hải Thảo (giữa) thời kỳ đỉnh cao trong màu áo ĐTQG cầu mây nữ. (Ảnh: TTVN)

VĐV Nguyễn Hải Thảo, ĐT cầu mây nữ Hà Nội chia sẻ: “Niềm đam mê cầu mây đã đưa mình trở lại với cầu mây và rất mong muốn được cống hiến cho cầu mây nữ Hà Nội”.

Năm 2013, cầu mây nữ Hà Nội đang trên con đường trẻ hóa lực lượng, sự thử nghiệm dù bước đầu đã mang đến thành công tại giải VĐQG vừa qua. Thế nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận những đóng góp quan trọng của những gương mặt dày dặn kinh nghiệm như Nguyễn Thị Hạnh, Bạch Vân, Bích Thùy và Hải Thảo.

Nếu thế hệ trẻ có được thể lực, thì Hải Thảo lại sở hữu kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu và sự toàn diện về kỹ thuật. Sự kết hợp và có mặt của thủ lĩnh Hải Thảo trên sân, phần nào đã mang đến tâm lý thi đấu tự tin cho các em trẻ. Chính vì thế, dù thể lực đã không còn sung sức như trước nhưng Hải Thảo vẫn mang đến một luồng không khí mới cho cầu mây nữ Hà Nội và đóng góp một phần thành công không nhỏ trong chiến thắng của Hà Nội trước Nghệ An ở nội dung đồng đội nữ.

Chia sẻ về điều này, Hải Thảo cho hay: “Vấn đề chính của mình bây giờ là thể lực, nhưng cầu mây đã ăn vào máu nên mình nghĩ rằng khi trở lại mình sẽ cố gắng tập thể lực tốt hơn để có thể cống hiến và thi đấu tốt cho cầu mây nữ Hà Nội”.

Chắc chắn những nền tảng kỹ thuật cùng sự đam mê của mình, Hải Thảo sẽ là lực lượng chủ chốt của cầu mây nữ Hà Nội nói riêng và hy vọng trong thời gian tới cô sẽ tiếp tục đóng góp cho cầu mây Việt Nam trên con đường chinh phục đỉnh cao tại đấu trường Đông Nam Á và châu Á.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1