Lê Quang Liêm lần đầu vô địch HD Bank

PV (Tổng hợp)Cập nhật 12:00 ngày 25/03/2013

 Chiều qua (24/3), giải cờ vua quốc tế HD Bank đã khép lại sau 9 ván đấu với chức vô địch thuộc về siêu đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm. Như vậy là sau 2 năm lỗi hẹn, Quang Liêm cũng đăng quang ở giải đấu tổ chức ngay trên sân nhà.

Trước khi bước vào ván đấu cuối cùng, Lê Quang Liêm có được 7 điểm, nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch 1 điểm. Vì thế, anh chỉ cần cầm hòa siêu đại kiện tướng quốc tế Ferenc Berkes là chắc chắn đăng quang. Không nằm ngoài dự đoán, kì thủ số 1 Việt Nam đã buộc đối thủ chia điểm sau 31 nước đi qua đó, chính thức giành ngôi vô địch giải năm nay cùng số tiền thưởng 10.000 USD.

‘ Phải đến năm thứ 3 liên tiếp dự giải HD Bank thì Quang Liêm mới đoạt chức vô địch. (Ảnh: V.H)

Siêu đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm, vô địch giải cờ vua quốc tế HD Bank 2013 chia sẻ sau khi giành chức vô địch: “Chiến thắng bước ngoặt của Liêm là ở các ván 6, 7. hai lần trước, Liêm thi đấu rất tốt nhưng chưa có chức vô địch. Thế nên, đó là động lực, niềm ao ước, giấc mơ để Liêm phấn đấu lên ngôi cao nhất ở giải này”.

Dù giành chiến thắng ở ván cuối trước Oliver Barbosa nhưng kì thủ người Trung Quốc Lu Shanglei vẫn kém Lê Quang Liêm nửa điểm, đành chấp nhận ngôi á quân. Trong khi đó, siêu đại kiện tướng quốc tế Ferenc Berkes có 6 điểm rưỡi như các đối thủ nhưng rơi xuống hạng 5 do thua về chỉ số phụ.

Siêu Đại Kiện tướng Quốc tế Ferenc Berkes: “Đây thực sự là một giải đấu căng thẳng và tôi cảm thấy rất mệt mỏi sau 9 ván đấu. Một số kì thủ đã thi đấu rất tập trung kể từ lúc khai mạc khiến cho chất lượng giải được nâng lên khá cao. Năm sau nếu có cơ hội tôi sẽ tiếp tục tham dự giải đấu này”.

Với chức vô địch giải cờ vua quốc tế HD Bank 2013, Lê Quang Liêm sẽ có thêm 8 elo để nâng tổng số elo lên thành 2017 – hệ số cao nhất của anh từ trước đến nay. Và chắc chắn Quang Liêm sẽ tiếp tục duy trì thứ hạng của mình trong nhóm siêu đại kiện tướng quốc tế.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1