Lê Quang Liêm vô địch cờ nhanh quốc gia

Theo Anh Hoàng (Dân Trí)Cập nhật 12:09 ngày 01/05/2013

 Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trong những ván đấu cuối để chính thức đăng quang ở nội dung cờ nhanh trước các đối thủ trong nước.

Tại TP.HCM, nội dung cờ nhanh giải vô địch cờ nhanh cờ chớp quốc gia 2013 đã xác đinh được tân vô địch trong ngày 30/4 và đó chính là kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm. Để giành được ngôi vô địch, Lê Quang liêm thắng 9 ván và chỉ để hòa 2 ván. Những bại tướng ở giai đoạn nước rút cuối cùng trước Siêu đại kiện tướng quốc tế đều là các ứng cử viên cho ngôi vô địch như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa. Hai kỳ thủ cầm hòa được Quang Liêm là Nguyễn Văn Huy và Lê Tuấn Minh, đều là thành viên đoàn Hà Nội.

‘ Quang cảnh giải vô địch cờ nhanh cờ chớp quốc gia. (Ảnh: Vietnamchess)

Đoạt ngôi á quân cờ nhanh là Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Chỉ giành được 8,5 điểm sau 11 ván, Trường Sơn bị mất 2,5 điểm bởi 1 ván thua Quang Liêm và 3 ván hòa. Kỳ thủ dẫn dầu sau nửa chặng đường đầu tiên Nguyễn Đức Hòa tuột dốc ở giai đoạn cuối vì thua cả Liêm lẫn Sơn, đồng thời mất điểm sau 2 ván hòa khác nên chỉ giành HCĐ.

Ở giải đơn nữ, các nữ kỳ thủ Cần Thơ thống trị tốp giành HC. Bất ngờ nhất là chiến thắng chung cuộc của tân vô địch Nguyễn Bích Ngọc (Cần Thơ) với 10 điểm sau 11 ván. Trong đó, Bích Ngọc thắng đồng đội danh tiếng là kỳ thủ nữ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên, khiến Thảo Nguyên tụt xuống vị trí thứ 3 chung cuộc. Tấm HCB nữ thuộc về Hoàng Thị Bảo Trâm (Bắc Giang). Dù cùng được 9 điểm với Thảo Nguyên nhưng Bảo Trâm lại nhỉnh hơn về chỉ số phụ.

Tại nội dung cờ nhanh, các kỳ thủ đấu 11 ván theo hệ Thụy Sĩ với 15 phút cho mỗi kỳ thủ đấu một ván cộng với 10 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đầu tiên.

Hoàn tất nội dung đầu tiên, các kỳ thủ sẽ bắt đầu bước vào nội dung cờ chớp. Ở nội dung này, các kỳ thủ đấu 13 ván, trong đó mỗi kỳ thủ được 3 phút cộng với 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đầu tiên trong một ván đấu. Giải sẽ kết thúc vào ngày 3/5.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1