Lời thú tội của Lance Armstrong - Cú bom tấn của Oprah Winfrey

Quốc KhánhCập nhật 11:56 ngày 21/01/2013

Lance Amstrong. (Ảnh: Abcnews)

Nếu xét ở góc độ truyền thông, lời thú tội của Lance Armstrong trong chương trình talkshow kéo dài hơn 2h là một "cú bom tấn", một câu chuyện "vĩ đại" của bà hoàng truyền hình Mỹ, Oprah Winfrey.

Những lời buộc tội đã được ra bao nhiêu năm qua, nhưng Lance Armstrong luôn luôn bảo vệ sự vô tội của mình. Khi tất cả đồng đội, các nhà chuyên môn đã lên tiếng, mọi thứ sụp đổ, Lance Armstrong đã chọn giải pháp im lặng trong suốt thời gian qua và mọi người biết sẽ đến một lúc nào đó Lance phải lên tiếng.

Và cuối cùng có vẻ như Lance Armstrong đã tìm một chiếc micro tin cậy để tiết lộ những bí mật mà mình đã che giấu suốt bao nhiêu năm. Đó là Oprah. Bà hoàng của những cuộc phỏng vấn này đang cần một câu chuyện vĩ đại để cải thiện cho kênh truyền hình mà mình đang xây dựng và câu chuyện của Lance đến thật đúng lúc.

Oprah đã từng là nơi dốc bầu tâm sự nhiều sự tình cảnh éo le. Đó là Marion Jones khi nữ hoàng tốc độ nói về chuyện mình dùng Doping. Là Diva yểu mệnh Whitney Houston khi cô lần đầu thừa nhận mình dùng ma túy.

‘ Lời thú tội của Lance Amstrong cũng là chương trình bom tấn của Oprah Winfrey (Ảnh: daily)

Oprah show là nơi mà những con người lầm lỗi tìm kiếm chút cảm thông từ cộng đồng, hay chí ít cũng là một sự thanh thản cho bản thân. Lance Armstrong chắc cũng không phải ngoại lệ. Chỉ có điều, với những gì đã gây ra thì một vài giọt nước mắt chắc không đủ để thay đổi sự nghiệp của Lance Armstrong. Nhưng nhìn theo chiều ngược lại Oprah cũng cần một một quả bom tấn cỡ Armstrong sau khi bà quyết định rời bỏ ngai vàng Talk show để chuyển sang phát triển kênh truyền hình cáp của riêng mình. Một kênh truyền hình mà đển tận tuần trước người Mỹ mới bắt đầu cuống cuồng tìm trên hệ thống cáp nhà mình xem có hay không.

Bà hoàng Talk show không còn ở đỉnh cao, nhưng kỹ năng làm nóng thì vẫn còn đó. Oprah chỉ xuất hiện một lần duy nhất sau khi đã tiến hành phỏng vấn xong và trước khi chương trình được phát sóng. Cuối cùng người Mỹ và thể thao thế giới chỉ còn hồi hộp từng giờ để chờ chương trình phát sóng: 2h sáng giờ GMT ngày 18/1.

Từ góc độ của những người làm báo chí đây cũng là một sự kiện hiếm thấy. Đó không phải là một cuộc phỏng vấn trực tiếp, nó được ghi hình sẵn và hiệu đính. Nhưng khi cuộc phỏng vấn với Armstrong được phát sóng, tất cả những thương hiệu truyền thông nổi tiếng nhất như CNN, BBC, New York times tường thuật từng phút của sự kiện. Thực tế cũng có một chút hồi hộp về việc Lance có trung thực hay không nhưng chắc là không nhiều, vì nếu Lance Armstrong vẫn chối bỏ anh ta đã không chọn Oprah và không để lâu như thế này. Và ngay trong một phút đầu tiên người ta đã có câu trả lời quan trọng nhất và thấy được đẳng cấp của Oprah.

Cuộc phỏng vấn dài hơn 2 tiếng đồng hồ bắt đầu bằng những câu hỏi nghi vấn liên tiếp, tất cả đều được trả lời ngắn nhất có thể. Một lời thú tội dài dòng và những bí mật của 10 năm được tiết lộ trong chưa đầy một phút đồng hồ.

Bằng cách này Oprah đã chiều lòng những khán giả đang sốt ruột chờ sự thật, tránh cho Lance Armstrong phải nói những lời dài dòng đầy khó xử, nhưng cũng hạn chế sự biểu lộ cảm xúc của Armstrong - điều không có lợi cho anh ta. Amstrong sau đó lần lượt nói ra những gian dối của mình như đe dọa đồng đội, Doping và chiến thắng, chiến thắng bằng mọi giá.

Quý khán giả quan tâm tới vấn đề này có thể xem lại chương trình “Ấn tượng thể thao 7 ngày” tại đây.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1