Manchester United sẽ “Real Madrid hóa” trong tháng 1?

Kim DungCập nhật 15:01 ngày 13/11/2013

 Manchester United rất có thể sẽ được “Real Madrid hóa” trong đầu năm 2014 khi Quỷ đỏ có kế hoạch đưa bộ ba Sami Khedira - Angel Di Maria - Luka Modric về sân Old Trafford tại kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 tới.

Cụ thể theo tờ Daily Star, Ban lãnh đạo Manchester United đã chuẩn bị sẵn 50 triệu bảng để chiêu mộ bộ 3 cầu thủ Sami Khedira - Angel Di Maria - Luka Modric (Real Madrid) trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Dù chưa được M.U hay Real xác nhận song thông tin trên hoàn toàn có cơ sở do Quỷ đỏ đang rất yếu ở hàng tiền vệ, trong khi Kền kền trắng lại đang khủng hoảng thừa tại tuyến giữa với quá nhiều cầu thủ chất lượng.

‘ M.U sẽ được “Real Madrid hóa” trong tháng 1 tới?

Sau khi lão tướng Paul Scholes giải nghệ, lão tướng Ryan Giggs ngày càng xuống phong độ do ảnh hưởng của tuổi tác, hàng tiền vệ của M.U đang thực sự mất đi hoàn toàn tính sáng tạo. Trong khi đó, Darren Fletcher, Shinji Kagawa, Tom Cleverley hay Anderson dường như không đủ đẳng cấp để chơi trong những trận cầu đỉnh cao hay các giải đấu mang tính dài hơi.

Ngược lại, sự trở lại của Xabi Alonso sau chấn thương, sự trưởng thành của Casemiro hay Asier Illarramendi đang kiến cho hàng tiền vệ 3 người của Real ngày càng chật chội. Ngoài ra, với số nợ khổng lồ hơn 500 triệu euro, Real cần phải bán một vài cầu thủ trước khi nghĩ tới việc mua tiền đạng Luis Suarez (Liverpool) trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

M.U đang rất cần một cầu thủ có kỹ thuật như Luka Modric

Tuy nhiên để M.U “Real Madrid hóa” cũng không phải điều dễ dàng khi cả 3 đều được định giá khá cao. Cụ thể, Sami Khedira đang được định giá 35 triệu bảng, Di Maria 18 triệu bảng và Luka Modric khoảng 30 triệu bảng.

Để cân đối số tiền mua bộ 3 của Real Madrid, chắc chắn M.U sẽ cho vài cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch “ra đường” ngay trong tháng 1 tới. Tiền vệ người Barzil, Anderson được xem là cầu thủ có nguy cơ cao nhất phải tời Old Trafford.

Đến với M.U vào năm 2007, sự đóng góp của Anderson cho Quỷ đỏ hoàn toàn không tương xứng mong đợi cũng như mức giá chuyển nhượng rất cao 27 triệu bảng. Ngoài ra, mức lương cao 60.000 bảng/tuần cũng là lý do quan trọng để M.U đưa Anderson vào danh sách cần thanh lý.

Nỗi thất vọng Fellaini sẽ bị đem ra thế mạng?

Cùng với Anderson, nỗi thất vọng mang tên Fellaini cũng có nguy cơ bị M.U bán gấp để cắt lỗ ngay trong tháng 1. Gia nhập M.U từ Everton với mức giá 27,5 triệu bảng nhưng sự đóng góp của “học trò cưng” một thời của HLV David Moyes hoàn toàn chỉ là con số không. Việc ra đi của Fellaini được dự đoán chỉ vấn đề thời gian.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1