"Mổ băng" tình huống tranh cãi trận Thanh Hóa 1-2 XT Sài Gòn

Hữu Hoàng – Văn KhươngCập nhật 15:32 ngày 30/07/2013

 BTC V-League thì khẳng định bóng chưa ra khỏi sân và bàn thắng của Đức Linh là hợp lệ. Trong khi đó, bầu Đệ của Thanh Hóa tuyên bố sẽ khiếu nại đến cùng.

Tình huống gây tranh cãi nhất ở vòng 17 V-League chính là bàn thắng của Đức Linh ở phút 84 sau khi nhận đường chuyền từ Moses để nâng tỷ số lên 2–0 cho Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) trong trận gặp Thanh Hóa. Khán giả Thanh Hóa cho rằng bóng đã ra ngoài sân trước khi Moses chuyền bóng. Sau khi xem kỹ băng hình, BTC giải cho rằng bóng chưa ra ngoài sân trước khi Moses chuyền bóng để Đức Linh ghi bàn.

Ông Trần Duy Ly, Trưởng ban tổ chức giải bóng đá V-League 2013: “Bản chất là bóng vẫn ở trong cuộc và bàn thắng là hợp lệ”.

‘ CĐV Thanh Hóa ném vật thể lạ xuống đường pitch (Ảnh: V.S.I)

Cũng vì tình huống này mà trận đấu đã phải tạm dừng hơn 7 phút. Khán giả trên sân Thanh Hóa cho rằng bóng đã ra ngoài sân nên phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận và BTC tán thành quyết định của họ.

Ông Trần Duy Ly phân tích: “Tôi cũng đã làm trọng tài nên tôi bái phục anh Hưng. Moses chạy rất nhanh, anh Hưng đứng xa 40 – 50m mà vẫn quyết định đúng. Anh ấy bị khán giả la ó mà vẫn không trở cờ thay đổi. Bàn thắng hợp lệ thì không kỷ luật. Nếu vì khán giả phản ứng mà phạt trọng tài thì trọng tài sợ”.

Có thể thấy, đây là 1 tình huống gây tranh cãi. Tình huống xảy ra trong giây lát và cho dù đã xem băng nhiều lần, vẫn khó có thể quyết định rằng bóng đã ra ngoài sân hay chưa?

Như vậy vẫn chưa biết được trọng tài có lỗi hay không. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng là khán giả Thanh Hóa đã phản ứng thái quá. BTC giải sẽ chuyển băng hình và các văn bản báo cáo cho Ban kỷ luật để quyết định có phạt BTC sân Thanh Hóa hay ko.

Trong một thông tin mới nhất, BTC V-League 2013 đã tiến hành xem xét kỹ càng đoạn băng ghi lại bàn thắng của Đức Linh trong trận đấu giữa Thanh Hóa và XTSG. Kết luận của BTC là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ, bóng chưa hề ra khỏi sân trước khi Moses chuyền cho Đức Linh ghi bàn.

Theo báo Tiền Phong, Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa rất không hài lòng với kết luận trên và cho rằng BTC cố tình bao biện cho sai sót của trọng tài và tuyên bố sẽ theo vụ việc này tới cùng.

Ông Đệ cho biết thêm rằng CLB Thanh Hóa có lưu giữ đoạn băng ghi hình chỉ ra sai sót của tổ trọng tài điều khiển trận đấu và sẽ lấy đó làm bằng chứng để tiếp tục khiếu nại.

Quý vị có thể theo dõi toàn bộ câu chuyện này qua video dưới đây:

Ronaldo bất ngờ bị gạch tên khỏi ĐT Bồ Đào Nha

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Cristiano Ronaldo sẽ bỏ lỡ trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển khi HLV Roberto Martinez thực hiện một số thay đổi trong đội hình.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1