"Mổ xẻ" thất bại của Nữ hoàng sân băng Kim Yu-Na

H.M (dịch, Theo NYTimes)Cập nhật 16:56 ngày 21/02/2014

Ngay sau khi dư luận thế giới “khẩu chiến” ác liệt về thất bại của Kim Yu-Na tại sân băng nghệ thuật Olympic Sochi 2014, một bài báo “mổ xẻ” chi tiết đã được đăng tải. Và theo nguồn tin này, việc VĐV Sotnikova đăng quang là hoàn toàn xứng đáng.

Ông Adam Leib, một HLV và chuyên gia kỹ thuật cho đội tuyển trượt băng Mỹ đã nhận định về màn trình diễn của 2 nữ VĐV Sotnikova và Kim Yu-Na như sau: “Adelina Sotnikova và Kim Yu-Na đã so kè nhau từng điểm một trong suốt phần thi của mình, tuy nhiên, Sotnikova đã có những khoảnh khắc bứt phá để vươn lên giành tấm huy chương vàng.

Động tác xoay liên hoàn 2 vòng – 3 vòng:

Sự kết hợp này trong bài thi của Sotnikova được cho là đã giúp cô giành nhiều điểm hơn bởi cô chọn thể hiện động tác khó hơn là double axel (xoay người 2 vòng trên không). Cô nhận được điểm cao bởi sự hoàn hảo của nhịp điệu, độ cao cú nhảy và khoảng cách giữa các động tác liên hoàn.

‘ Động tác của Sotnikova được cho là khó thực hiện hơn đối thủ

‘ Chính sự cầu toàn đã khiến Kim Yu-Na không dám mạo hiểm thực hiện những động tác khó

Trong khi đó, động tác liên hoàn của Kim Yu-Na khá “cầu toàn”. Cô chọn cách bắt đầu bằng động tác đơn giản nhất trong khi động tác kết thúc cũng không thực sự ấn tượng bằng đối thủ.

‘ Những động tác khiến Sotnikova "ăn điểm" và ngược lại

Động tác chân và lưng

Theo NYTimes, đây là 2 yếu tố cũng góp phần cho thành công của Sotnikova. Động tác của nữ VĐV trẻ tuổi người Nga đạt độ khó 4, trong khi, sự cầu toàn của Kim Yu-Na khiến cô chỉ thực hiện động tác ở mức khó 3. Ở động tác lưng, Stonikova cũng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các động tác trong khi vẫn đảm bảo được tốc độ và sự thăng bằng của các cú xoay người và có lẽ Ban Giám khảo đã ấn tượng với điểm này và quyết định cho cô số điểm cao hơn.

‘ Động tác chân và lưng của 2 nữ VĐV Stonikova (trái) và Kim Yu-Na (phải)

U23 Uzbekistan 3-0 U23 Việt Nam | Không có bất ngờ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Để thua U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng D và đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại tứ kết U23 châu Á sẽ là U23 Iraq

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1