Muay Duy Nhất đoạt HCV tại AIMAG 4

Theo V.H (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 07:34 ngày 03/07/2013

 Chiều qua (2/7), niềm hy vọng số một của ĐT Muay Việt Nam ở hạng cân 57 kg nam là Nguyễn Trần Duy Nhất đã xuất sắc giành tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam sau khi vượt qua võ sĩ Kashkaraev của Kyrgystan trong trận chung kết.

Với lối đánh thông minh, hiệu quả trong tấn công và chắc chắn trong phòng phủ, cùng những đòn đá vòng cầu hiểm hóc, Duy Nhất đã không cho đối thủ một cơ hội nào trong trận chung kết. Sau 3 hiệp đấu, Duy Nhất giành chiến thắng tuyệt đối khi có được 5 điểm thắng từ 5 trọng tài, qua đó giành chiếc HCV quý giá.

‘ Nguyễn Trần Duy Nhất (trái) trong trận chung kết (Ảnh: AIMAG)

Tuy nhiên, niềm vui lại không trọn vẹn với ĐT Muay Việt Nam, bởi ở 2 trận chung kết cùng giờ, Bùi Yến Ly và Phan Thị Ngọc Linh đã không thể mang “vàng” về cho đoàn thể thao Việt Nam khi lần lượt thất bại trước các võ sĩ của Thái Lan.

Ở trận chung kết hạng cân 51 kg nữ, Yến Ly dù có một trận đấu rất cố gắng nhưng vẫn thất bại trước Wongsriwo Ruchira. Trong khi đó, ở trận chung kết hạng cân 54 kg nữ, Ngọc Linh đã không thể vượt qua W. Ratchadophon .

Dù thất bại trong 2 trận chung kết, nhưng đây cũng được xem là thành tích rất tốt của Yến Ly và Ngọc Linh. Như đã biết, Muay là môn võ của Thái Lan, và việc VĐV Muay Việt Nam thất bại trước đối thủ Thái Lan là chuyện hết sức bình thường.

Như vậy, kết thúc môn Muay tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4), 5 võ sĩ ĐT Muay Việt Nam giành được 5 huy chương, trong đó có một HCV (Duy Nhất), 2 HCB (Yến Ly và Ngọc Linh) và 2 HCĐ (Văn Đài và Quốc Hùng), qua đó xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu đề ra (giành một HCV).

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1