Nhà vô địch karatedo Asiad trở lại thảm tập

Đức GiangCập nhật 13:00 ngày 02/03/2013

 Năm 2006 tại Doha, cái tên Vũ Thị Nguyệt Ánh làm hàng triệu trái tim người hâm mộ rung lên khi cô giành tấm HCV karatedo quý giá cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games. Sau một năm rời xa thảm tập vì chấn thương đầu gối, nhà vô địch Asiad đã sẵn sàng trở lại.

Gần 1 năm đã trôi qua sau ca mổ chấn thương đầu gối tại Singapore, nữ võ sỹ karatedo Vũ Thị Nguyệt Ánh với nỗ lực không ngừng đã trở lại thảm tập cùng các đồng đội. Quãng thời gian khó khăn đã ở lại phía sau và giờ là lúc cô hướng tới mục tiêu giành chiếc huy chương vàng SEA Games thứ 5 liên tiếp trong sự nghiệp.

Chúng tôi có cơ hội lại được nhìn thấy hình ảnh này tại một buổi tập của đội tuyển karatedo quốc gia. Võ sỹ giàu thành tích nhất của Karatedo Việt Nam đã trở lại luyện tập cùng các đồng đội sau gần 1 năm chiến đấu không ngừng để hồi phục chấn thương đầu gối.

‘ Nguyệt Ánh đã sẵn sàng trở lại chinh phục đỉnh cao

Các đồng đội của cô, trong đó có Bích Phương, niềm hy vọng số 1 của karatedo Việt Nam ở thời điểm hiện tại đều không giấu được sự cảm phục dành cho những nỗ lực không mệt mỏi của Nguyệt Ánh.

“Dù đã mổ gối đến 2 lần và trải qua 1 năm dài không luyện tập, cộng thêm tuổi đã cao, lại là con gái nữa nhưng chị ấy vẫn quyết tâm quay trở lại cho SEA Games và cả ASIAD năm sau. Điều này khiến em hết sức khâm phục”, võ sỹ Bích Phương chia sẻ.

Ánh vẫn giữ phong thái tập luyện nhiệt tình và thái độ vui vẻ trong luyện tập. Nhìn Ánh bây giờ, có lẽ không ai nghĩ rằng vận động viên này đã phải chiến đấu vất vả như thế nào để có thể trở lại với karatedo.

Nói về chấn thương đầu gối của mình, Nguyệt Ánh chia sẻ: “Cái gối của mình theo các bác sỹ đến tháng thứ 4 thứ 5 là phải tập co duỗi, đạp xe đạp, đi xe dưới nước để sụn mọc ra được tròn chứ không mọc lung tung. Em đang cố gắng tập để khi trở lại không bị đau cũng không bị bỡ ngỡ”.

Nỗ lực trở lại thảm tập của Nguyệt Ánh không thể không nhắc đến những nỗ lực của BHL đội tuyển Karatedo Việt Nam trong việc giúp đỡ và hỗ trợ. HLV Phạm Trần Nguyên đã được cắt cử riêng để hướng dẫn Ánh tập luyện ngay sau khi ca mổ tại Singapore kết thúc. HLV Nguyên là người nắm rõ nhất sự phục hồi của cô.

HLV Nguyên chia sẻ: “Ánh đã luyện tập trở lại và bây giờ cũng đã đạt được 70% phong độ trước đây. Ánh đã tập được những bài tập cơ bản, hy vọng là 3 tháng nữa em Ánh sẽ trở lại 100% phong độ trước kia để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ tại SEA Games”.

Hiện Nguyệt Ánh vẫn đang làm quen trở lại với các bài tập và cô cũng liên tục phải tránh thực hiện những động tác làm ảnh hưởng đến khớp gối. Nhưng tinh thần luyện tập của Ánh thì vẫn không hề thay đổi.

Vẫn còn một chặng đường dài trước mắt với không ít gian nan thử thách đang chờ đợi cô gái nhỏ nhắn này, thế nhưng với một nghị lực đáng nể, việc Ánh sẽ lại một lần nữa đứng trên bục cao nhất tại SEA Games 27 có lẽ vẫn sẽ là điều không khiến chúng ta phải quá bất ngờ.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1