Hookit là công ty có tiếng về việc nghiên cứu giá trị thương hiệu trên MXH. Và mới đây, công ty này đã công bố thông tin rằng chính Cristiano Ronaldo đã giúp giá trị thương hiệu của Nike tăng đột biến trong năm 2016.
Cụ thể, gã khổng lồ thời trang thể thao này đã tăng vọt giá trị thương hiệu tới 500 triệu USD nhờ việc sở hữu gương mặt đại diện là Cristiano Ronaldo – "Ông vua" MXH, với tổng cộng 260 triệu lượt truy cập trên MXH trong năm 2016.
Cũng theo thống kê từ Hookit, Cristiaon Ronaldo đã đề cập đến logo và các sản phẩm của Nike tổng cộng 347 lần trên các trang MXH lớn của mình như Facebook, Twitter và Instragram.
Nhớ sức hút từ MXH của C.Ronaldo, với 65 triệu lượt người theo dõi mới trong năm 2016, giá trị thương hiệu của Nike đã tăng lên 500 triệu USD.
2016 có thể coi là năm của C.Ronaldo khi siêu sao người BĐN liên tiếp gặt hái được những thành công vang dội trong sự nghiệp như chức vô địch Champions League 2015/16; vô địch EURO 2016, giành danh hiệu Ballon d’Or, danh hiệu FIFA The Best… Được biết, Nike cũng đã thuyết phục C.Ronaldo ký hợp đồng mới có thời hạn… trọn đời với tổng giá trị hợp đồng lên đến 1 tỷ USD.