Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "NHM không bao giờ quay lưng với bóng đá"

Tiến DũngCập nhật 11:19 ngày 26/03/2014

Chiều 25/3, sau khi kết thúc Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa 7, Ban chấp hành nhiềm kỳ mới đã đến báo cáo kết quả của đại hội và kế hoạch hành động thời gian tới với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Sau khi nghe đại diện LĐBĐ Việt Nam báo cáo kết quả của đại hội và kế hoạch hành động trong thời gian tới của BCH nhiệm kỳ mới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đưa ra một số chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho BCH khóa 7. Phó Thủ tướng nhắc đến tầm quan trọng của bóng đá trong cuộc sống của người dân và đề cao tính văn hóa trong bóng đá. Cầu thủ phải chơi đẹp mới có thể kéo khán giả đến sân. Liên đoàn cần phải ý thức được tầm quan trọng của bóng đá trong việc đoàn kết người dân.

‘ Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức báo cáo cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Ảnh: Quang Thắng


Phó Thủ tướng yêu cầu BCH khóa mới phải lấy lại lòng tin của người hâm mộ cả nước vốn đã bị suy giảm thời gian qua. Liên đoàn bóng đá là một tổ chức xã hội nghề nghiệp nên cần phải hài hòa được tất cả các mối quan hệ mới có thể điều hành tốt được nền bóng đá.

Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở Liên đoàn cần phải đẩy mạnh việc hòa nhập với thế giới, học tập các mô hình làm bóng đá tiên tiến trên thế giới. Tính chuyên nghiệp trong bóng đá đặc biệt được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề cao. Không chỉ cầu thủ phải chuyên nghiệp, câu lạc bộ phải chuyên nghiệp, giải đấu phải chuyên nghiệp mà ngay bản thân Liên đoàn cũng phải chuyên nghiệp. Ngoài ra, các vấn đề quan trọng khác như đào tạo trẻ, quan tâm hơn nữa cho bóng đá nữ của được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Ban chấp hành VFF khóa mới phải làm thật tốt.

Về vấn đề đặt cược trong bóng đá, Phó Thủ tướng cho biết cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và phải có sự phối hợp của tất cả các bên liên quan để có thể hợp thức hóa vấn đề này.

Kết luận buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ hy vọng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ phát huy hết khả năng của mình để đưa bóng đá Việt Nam đi lên và lấy lại niềm tin của người hâm mộ cả nước.

Cùng VTV Online tìm hiểu vấn đề nếu trên qua VIDEO dưới đây.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1