Rooney sẽ không ghen tỵ nếu Van Persie được đeo băng đội trưởng Man Utd

H.M (dịch)Cập nhật 15:28 ngày 23/05/2014

Rooney sẽ không cảm thấy khó chịu nếu Van Persie được làm đội trưởng Man Utd.

Rooney không giấu diếm sự thích thú nếu được thay Vidic làm đội trưởng của Man Utd tuy nhiên nếu băng thủ quân thuộc về Van Persie thì anh cũng không coi đó là vấn đề.

Ngay sau khi HLV Louis van Gaal được chỉ định làm tân HLV Man Utd, giới thạo tin bắt đầu kháo nhau rằng vị chiến lược gia người Hà Lan này sẽ tiến hành “nâng tầm” cho chân sút đồng hương, đồng thời cũng là học trò của ông ở ĐTQG Hà Lan – Robin Van Persie.

Cụ thể, cựu thủ quân Arsenal không những chỉ là chân sút số 1 của Old Trafford dưới thời ông thầy mới mà cũ, đồng thời, anh còn được trao lại chiếc băng đội trưởng Quỷ đỏ từ Vidic – người chắc chắn sẽ rời Man Utd để gia nhập Inter trong mùa hè này.

Khi những thông tin này tràn ngập khắp các trang mạng, hiển nhiên điều mà dư luận quan tâm vào lúc này chính là phản ứng của Rooney khi trước kia, ngôi sao sáng giá nhất tại Nhà hát của những giấc mơ đã luôn công khai khao khát được trở thành đội trưởng của CLB.

Đáp lại sự tò mò của giới truyền thông, Rooney đã chính thức lên tiếng. Chân sút có biệt danh Wazza tỏ ra khá thẳng thắn, anh nói: “Tôi rất thích thú việc được trở thành đội trưởng của CLB. Thỉnh thoảng tôi cũng đã được đeo băng thủ quân và nếu nó thường trực trên tay tôi thì điều đó thật hạnh phúc”.

“Tôi cảm thấy rằng mình đã sẵn sàng để trở thành một đội trưởng mới của đội bóng, tuy nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào quyết định của HLV. Nếu ông ấy lựa chọn ai đó, thực sự, tôi không cảm thấy có vấn đề gì. Tôi sẽ tôn trọng quyết định của HLV. Van Persie đang là đội trưởng của ĐTQG Hà Lan, anh ấy cũng đã từng là đội trưởng Arsenal và nếu Persie tiếp tục làm đội trưởng Man utd, tôi chắc chắn anh ấy sẽ làm tốt công việc này”, Rooney kết lại.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1