SEA Games 27: 2 "cô gái vàng" boxing Việt và những giọt nước mắt hạnh phúc

Thể thao VTV OnlineCập nhật 18:39 ngày 14/12/2013

 Chính thức đi vào lịch sử của boxing nữ Việt Nam khi trở thành những VĐV đầu tiên giành HCV ở hạng cân 60kg và 64kg, Lừu Thị Duyên và Hà Thị Linh không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động và hạnh phúc.

Sau những tấm huy chương đồng của các chàng trai boxing Việt tại SEA Games 27 trong ngày thi đấu 13/12, hôm nay (14/12), các cô gái của chúng ta đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ “đổi màu” huy chương với 2 tấm HCV lịch sử ở hạng cân 60kg và 65kg cùng 1 tấm huy chương bạc ở hạng cân 51kg.

‘ Hà Thị Linh và Lừu Thị Duyên (thứ 3,4 từ trái sang) trong vòng vây người hâm mộ

2 năm trước, Lừu Thị Duyên đã lỗi hẹn với tấm HCV SEA Games vì bị xử ép trước đối thủ Thái Lan. Và ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này, Lừu Thị Duyên đã hoàn thành được lời hứa với cha mẹ, HLV, bạn bè, đồng đội và toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Chia sẻ trong giây phút đăng quang, cô gái đầu tiên giành vàng về cho thể thao Việt Nam ở nội dung boxing hạng cân 60kg chia sẻ: “Trước khi tới với SEA Games năm nay, em đã tự hứa với bản thân và mọi người rằng sẽ cố gắng hết sức để giành được tấm HCV. Em rất hạnh phúc vì mình đã chiến thắng để hoàn thành được lời hứa đó".

‘ Lừu Thị Duyên là một trong 2 VĐV nữ mang về những tấm HCV đầu tiên cho boxing Việt Nam tại đấu trường khu vực

Khi được hỏi rằng, trong giờ phút được xướng tên là nhà vô địch, cá nhân Duyên nghĩ đến ai, cô gái trẻ xúc động trả lời: “Em nghĩ tới bố mẹ em, tới thầy em, tới bạn bè em, những người cổ vũ em. Đó chính là những nguồn động lực, những người đã giúp em có thêm sức mạnh để thành công như ngày hôm nay”.

Cùng với Lừu Thị Duyên, Hà Thị Linh chính là nữ VĐV thứ 2 giành vàng cho boxing Việt Nam trong ngày hôm nay. Sức ép giành cho cô không hề nhỏ khi đối thủ là VĐV của nước chủ nhà Myanmar. Bầu không khí trên sân vô cùng cuồng nhiệt cùng những sự ưu ái “vô tình” luôn được giành cho đối phương là một thử thách không nhỏ với Hà Thị Linh. Song, với bản lĩnh, sự tự tin cần có của một nhà vô địch, Hà Thị Linh đã xuất sắc hạ gục đối phương để bước lên bục nhận giải cao nhất.

Có phần bình tĩnh hơn so với người đồng đội Lừu Thị Duyên, cô gái 20 tuổi trả lời với báo chí: “Có lẽ động lực chính giúp em giành chiến thắng chính là sự tự tin. Khi bị trọng tài trừ điểm, em có một chút lo lắng nhưng cuối cùng em đã lấy lại được sự bình tĩnh để kết thúc trận đấu”.

Không giấu nổi niềm vui trong ngày đăng quang và chính thức đi vào lịch sử của làng thể thao Việt Nam khi trở thành những người đầu tiên “giành vàng” SEA Games về cho tổ quốc, xen lẫn nụ cười hạnh phúc là những giọt nước mắt dưng dưng cảm xúc lăn dài trên khuôn mặt các nữ VĐV trẻ tuổi. Hi vọng rằng, trong những ngày thi đấu tới, những giọt nước mắt hạnh phúc như thế sẽ lại tiếp tục được tuôn rơi trên gương mặt các VĐV, để thể thao Việt Nam lần đầu trở thành cường quốc số 1 khu vực và vươn tầm ra châu lục!

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1