SEA Games 27: Bơi lội Việt Nam bị trọng tài "cuỗm" mất 1 tấm HCV?

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:09 ngày 14/12/2013

HLV tuyển bơi lội Việt Nam, ông Đặng Anh Tuấn cho rằng các trọng tài đã công nhận kết quả phạm luật của VĐV Singapore – Tao Li, qua đó, khiến "kình ngư" Ánh Viên tuột mất tấm HCV ở nội dung 100m bơi ngửa sở trường.

Trong ngày thi đấu 14/12 tại “đường đua xanh”, một sự cố bất ngờ xảy đến khi HLV Đặng Anh Tuấn khiếu nại về kết quả nội dung thi 100m bơi ngửa nữ.

‘ HLV Đặng Anh Tuấn đang cho phóng viên xem bằng chứng

Ở nội dung thi này, “niềm hi vọng vàng” của bơi lội Việt Nam – Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ về nhì, kém hơn thành tích của nữ VĐV người Singapore. Tuy nhiên, theo ông Đặng Anh Tuấn, Việt Nam đã bị xử ép.

Cụ thể, theo chia sẻ của HLV trưởng ĐT bơi lội Việt Nam, trong luật bơi ngửa, khi thực hiện động tác xuất phát, một VĐV không được trườn lặn dưới nước quá 15m. Nếu quá vạch 15m, VĐV đó bị coi là phạm luật và không được công nhận kết quả thi đấu. Trong nội dung 100m bơi ngửa nữ tại SEA Games 27 lần này, HLV Đặng Anh Tuấn cho rằng việc các trọng tài không ghi nhận việc phạm luật 15m của VĐV Tao Li là quyết định sai lầm.

Nói về quyết định khiếu nại, HLV Đặng Anh Tuấn cho hay: “Tôi chỉ muốn những gì tốt nhất cho VĐV của mình từ cơ sở những gì tôi cho là đúng. Nếu ban kiểm tra vẫn quyết định VĐV Singapore không phạm luật, tôi sẽ chấp nhận kết quả”.

Tuy nhiên, việc kiểm tra đơn khiếu nại không cho phép người khiếu nại được xem lại video quay chậm diễn biến cuộc thi. Do đó, chẳng ai biết liệu Tao Li có phạm luật hay không, chỉ biết rằng, kết quả cuối cùng từ uỷ ban kiểm tra khiếu nại đó là công nhận tấm HCV cho VĐV người Singapore.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1