SEA Games 27: Châu Tuyết Vân - "Hot girl" chưa bao giờ quên mình là võ sĩ

Minh Nguyễn/VTV OnlineCập nhật 17:05 ngày 19/12/2013

(VTV Online) - Chia sẻ với phóng viên VTV Online, cô gái đang "đốn tim" cộng đồng mạng Việt Nam - Châu Tuyết Vân, cho rằng mục tiêu lớn nhất của cô cho tới tận năm 2019 vẫn là toàn tâm toàn ý cho môn võ Taekwondo mà cô đã theo đuổi hơn 16 năm qua.

Đôi mắt to tròn ngây thơ, nước da trắng mịn cùng mái tóc xuông dài, thật khó để có thể lầm được Châu Tuyết Vân giữa những VĐV Taekwondo tới nhà thi đấu Wunna Theikdi để cổ vũ cho các đồng đội ở nội dung đối kháng (ngày 19/12). Phóng viên VTV Online đã nhanh chóng tiếp cận và có buổi nói chuyện rất thân thiện với cô gái được mệnh danh là “hoa khôi” của làng võ thuật Việt Nam nói chung và bộ môn Taekwondo nói riêng này.

‘ Tuyết Vân là một trong 3 cô gái đã đem về cho TTVN tấm HCV SEA Games 27 ở nội dung quyền đồng đội nữ trong buổi sáng ngày 18/12

P.V: Là ĐKVĐ Thế giới trước khi tham dự SEA Games 27, Châu Tuyết Vân và các đồng đội có cảm thấy hồi hộp không?

So với giải vô địch Thế giới, mục tiêu dành HCV SEA Games 27 vẫn gây cho toàn đội không ít cảm xúc hồi hộp. Năm 2011, chúng tôi cũng từng vô địch thế giới, nhưng khi về thi đấu tại SEA Games 26, nhiều bất cập về công tác trọng tài đã xảy đến. Song, rất may mắn, nội dung đồng đội nữ của Taekwondo tại SEA Games lần này được tổ chức thi đầu tiên nên vấn đề bị xử ép không đến nỗi.

P.V: Bạn có thể chia sẻ về những vấn đề mà toàn đội gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27 – Nay Pyi Taw, Myanmar 2013?

Thời tiết bên Myanmar khá khác so với Việt Nam. Vì khí hậu thay đổi đột ngột nên Tuyết Vân và Lệ Kim có bị cảm cúm. Khi thi đấu, sức khỏe của cả hai vẫn chưa hồi phục hoàn toàn nhưng toàn đội đã cố gắng để kết thúc bài thi với phong độ cao nhất.

P.V: Khi những hình ảnh về một cô gái trắng trẻo, xinh đẹp, cùng với 2 người đồng đội Thu Ngân và Lệ Kim, mang vinh quang về cho tổ quốc, được đăng tải khắp các phương tiện truyền thông, nhiều người đã gọi bạn là “hoa khôi”, là “hot girl” của làng võ thuật Việt Nam, bạn có cảm xúc gì?

Thực tế, nếu Vân không có thành tích như ngày hôm nay (ở môn Taekwondo – PV), chắc Vân cũng không được mọi người biết đến và vinh dự đặt cho biệt danh “hoa khôi” võ thuật đâu (cười). Vì thế, Tuyết Vân không bao giờ quên rằng mình là một võ sĩ Taekwondo.

P.V: Cuộc sống của bạn có bị thay đổi gì không vì như bạn biết đấy, sức lan tỏa của thông tin ngày nay luôn rất nhanh và chắc hẳn, trên trang mạng xã hội của bạn, ngày càng có nhiều người theo dõi, kết bạn?

Thực sự Tuyết Vân rất vui vì được nhiều người biết đến. Nhưng do bản thân Vân không có nhiều thời gian rảnh rỗi để dành sự quan tâm đặc biệt đến các trang mạng xã hội, vì thế, sẽ có những tin nhắn mà Vân không thể trả lời hết được. Hi vọng rằng không ai hiểu sai ý của Vân.

P.V: Bạn nói vậy chắc hẳn bản thân đã lường trước được về tính hai mặt của dư luận?

Vâng, đúng vậy, Vân hiểu điều này nhưng bản thân Vân chỉ muốn là một người bình thường mà thôi. Điều Vân mong mỏi nhất chính là trở thành một VĐV tốt và giữ được một hình ảnh tốt của đội quyền Taekwondo Việt Nam mà thôi!

P.V: Vậy bạn muốn người ta biết đến mình như một hoa khôi biết chơi võ hay một võ sĩ có sắc đẹp hơn?

Bộ môn quyền Taekwondo cũng yêu cầu những gương mặt dễ nhìn vì thế Vân chỉ muốn là một VĐV giỏi và có thể để lại ấn tượng gì đó.

P.V: Năm 2014 bạn sẽ tiếp tục cùng đội quyền Taekwondo Việt Nam tranh tài tại ASIAD 2014 – Incheon, Hàn Quốc. Và khi hình ảnh của bạn ngày càng được lan toả trong xã hội, bạn có cảm thấy chút áp lực nào hơn không khi càng ngày sự kì vọng được đặt cho bạn và các đồng đội ngày càng nhiều?

Vân và các đồng đội chỉ biết rằng bản thân phải tập luyện thật tốt còn thành tích chỉ là thành quả của quá trình tập luyện. Trong thi đấu đỉnh cao, không ai có thể nói trước được điều gì bởi chẳng VĐV nào biết mình sẽ giành chiến thắng. Do đó, Vân cũng như đồng đội nữa đều đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đối mặt với mọi chuyện.

P.V: Trong những ngày gần đây, cư dân mạng tìm được những hình ảnh rất quyến rũ của Tuyết Vân trong trang phục thường nhật. Và nhiều người cho rằng bạn tạo dáng rất chuyên nghiệp. Bạn đã từng nghĩ rằng mình sẽ trở thành một người mẫu ảnh một ngày nào đó chưa?

Thực tế là chưa bao giờ Vân nghĩ mình sẽ trở thành một người mẫu ảnh. Mục tiêu lớn nhất của Vân cho bộ môn Taekwondo còn tới tận ASIAD 2019, được tổ chức tại Việt Nam. Vân rất mong được tham dự ở giải đấu vì thế những chuyện khác bản thân mình không nghĩ đến.

P.V: Bạn nói rằng mình có kế hoạch cho Taekwondo tới tận năm 2019, tuy nhiên, như bạn biết đấy, sự nghiệp của một VĐV đỉnh cao thường khá ngắn ngủi. Bạn đã từng nghĩ đến điều gì xa xôi hơn chưa? Những kế hoạch sau năm 2019 chẳng hạn?

Vân muốn được học tiếp và hiện ngành học Vân đang theo đuổi là Quản lý Thể thao. Có thể, trong tương lai, Vân sẽ là một HLV dạy cho các em ĐT quyền. Hoặc cũng có thể, Vân sẽ học thêm Anh văn, Tin học… để làm một ngành hoàn toàn khác. Nhưng mục tiêu trước mắt rất cao chính là ASIAD 2019 và Vân sẽ cố gắng hết sức cho tới lúc đó.

Cảm ơn Vân về cuộc nói chuyện này, xin chia vui với bạn và các đồng đội về tấm HCV SEA Games và chúc toàn đội sẽ thi đấu tốt ở những giải đấu tới!

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1