SEA Games 27: "Cô gái vàng" Phạm Thị Thu Hiền đến với Teakwondo nhờ giỏi...thể dục

VTV OnlineCập nhật 23:08 ngày 18/12/2013

(VTV Online) - Là cái tên lần đầu tham dự SEA Games, tuy nhiên, cô gái trẻ người Quảng Nam Phạm Thị Thu Hiền đã xuất sắc đem về tấm HCV Taekwondo ở hạng cân dưới 62kg, tô điểm cho một ngày thi đấu đại thành công của bộ môn này ở đại hội thể thao Đông Nam Á 2013.

Ở trận chung kết, Phạm Thị Thu Hiền đã phải đụng độ với đối thủ có tên Victoria được đánh giá cao của đội chủ nhà. Trước sức ép khổng lồ đến từ người hâm mộ Myanmar và nỗi sợ vô hình về công tác trọng tài song võ sĩ trẻ mới chỉ 18 tuổi này vẫn rất bình tĩnh và xuất sắc đem về cho TTVN thêm một tấm HCV trong buổi chiều ngày 18/12.

‘ Phạm Thị Thu Hiền (giáp xanh) đánh dấu một ngày thi đấu đại thành công của Taekwondo Việt Nam tại đấu trường SEA Games bằng chiếc HCV ở nội dung đối kháng dưới 62kg

Chia sẻ với báo chí sau phút đăng quang, võ sĩ chỉ mới 18 tuổi Phạm Thị Thu Hiền tự tin cho biết: “Khi thi đấu tôi hoàn toàn tập trung và không quan tâm những gì đang xảy ra xung quanh. Mục tiêu của tôi là làm sao đánh được trúng đối phương và giành phần thắng mà thôi. Theo tôi sự tự tin đã giúp tôi có được chiến thắng này. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia và giành được thành tích cao tại SEA Games, vì thế, hiện tại, tôi đang rất vui”.

Nói về con đường đến với Taekwondo chuyên nghiệp, Phạm Thị Thu Hiền chia sẻ: “Ở trường, khi ở tuổi 15, tôi có thể chơi tốt các môn thể thao, thấy tôi có năng khiếu, các thầy đã tuyển tôi vào đội tuyển Taekwondo để đào tạo. Tới nay, tôi đã tập Taekwondo được 4 năm và vừa được gọi vào ĐTVN tập huấn cho SEA Games từ đầu năm nay”.

Vượt qua đối thủ được đánh giá cao của nước chủ nhà Myanmar trong trận chung kết với tỉ số 7-3, Phạm Thị Thu Hiền là người thứ 3 “giành vàng” cho Taekwondo Việt Nam trong ngày thi đấu 18/12. Như vậy, Taekwondo Việt Nam đã tiến rất sát mục tiêu 4 HCV đề ra khi trong ngày mai (19/12), đoàn sẽ còn 10 nội dung tranh tài khác ở SEA Games 27.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1