SEA Games 27: Muay Việt Nam quyết đổi màu huy chương

Thể thao VTV OnlineCập nhật 10:26 ngày 06/12/2013

 Sau khi vắng mặt tại SEA Games 26 tổ chức tại Indonesia, cách đây 2 năm thì ở kì SEA Games lần này, Muay Thái đã  góp mặt trở lại trong chương trình thi đấu.

Đây được coi là dịp để Muay Việt Nam đánh giá lại trình độ của mình so với các đối thủ trong khu vực và quan trọng hơn là hướng tới mục tiêu đổi màu cho những tấm huy chương mà chúng ta giành được ở SEA Games 25 năm 2009.

Bắt đầu từ tháng 10 năm nay, 22 VĐV xuất sắc nhất của Muay Việt Nam đã được triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 27. Họ có khoảng 2 tháng ăn ngủ, tập luyện cùng nhau trước khi lên đường sang Myanmar. Để tránh sự nhàm chán cũng như giúp các VĐV nâng cao trình độ, ban huấn luyện đội tuyển đã đưa các học trò lên Đà Lạt tập huấn và trước đó là sang Thái Lan – nơi sản sinh ra môn võ này.

‘ ĐT Muay Việt Nam quyết tâm đổi màu huy chương tại SEA Games 27 tới đây

HLV Trần Trung Sơn, ĐT Muay Việt Nam chia sẻ: "Sang Thái tập huấn chủ yếu là tập huấn về kỹ thuật để trang bị cho các VĐV hiểu biết thêm về luật mới của SEA Games lần này".

Song song với các chuyến tập huấn, ban huấn luyện đội tuyển cũng đã tạo điều kiện để các VĐV đi thi đấu cọ xát. Trong đó, hai gương mặt được chú ý nhiều nhất vẫn là Nguyễn Trần Duy Nhất (hạng cân 60 kg) và Phan Thị Ngọc Linh (57 kg). Đây đều là những gương mặt kì cựu của Muay Việt Nam từng mang về 2 tấm HCB tại SEA Games 25 tổ chức ở Lào vào năm 2009.

VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất, ĐT Muay Việt Nam cũng đã tỏ rõ quyết tâm tại SEA Games lần này: "Sau thời gian chấn thương em đã phần nào lấy lại được phong độ và sẽ quyết tâm thi đấu tại SEA Games lần này để đem về thành tích cao".

Tại SEA Games 27, Duy Nhất và Ngọc Linh tiếp tục là hai niềm hi vọng giành huy chương vàng của Muay Việt Nam. Tuy nhiên mục tiêu này có vẻ không đơn giản bởi họ sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các VĐV Thái Lan, quốc gia sản sinh ra môn Muay.

VĐV Phan Thị Ngọc Linh chia sẻ: “Thái Lan luôn chuẩn bị được một lực lượng cực tốt cho SEA Games. Tuy nhiên bản thân cũng cố gắng chuẩn bị thật tốt và sẽ quyết tâm đạt thành tích cao nhất…”

Từ 22 VĐV đang tập huấn, ban huấn luyện sẽ chọn ra 11 gương mặt xuất sắc nhất để tham dự 11 hạng cân. Đây quả thật là công việc không hề dễ dàng thế nhưng với mục tiêu giành thành tích tốt nhất cho Muay Việt Nam tại đấu trường SEA Games, chắc chắn ban huấn luyện đội tuyển sẽ có những suy tính kĩ càng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1