SEA Games 27: Myanmar tăng cường kiểm soát an ninh

Thể thao VTV OnlineCập nhật 05:58 ngày 04/12/2013

Một chốt canh an ninh được thiết lập tại thủ đô Nay Pyi Taw - Ảnh: Bangkok Post

 Nhằm đảm bảo an ninh cho kỳ SEA Games 27 tới đây, Myanmar đã tích cực tăng cường kiểm soát an ninh bằng việc diễn tập chống bạo động cùng những quy định nghiêm ngặt về an ninh.

Trước những lo ngại về khả năng “vỡ sân” như ở trận Yangon Utd gặp Nay Pyi Taw FC cách đây 2 tháng tại giải VĐQG Myanmar, LĐBĐ Myanmar đã cho diễn tập chống bạo động, chống hooligan cùng các lực lượng an ninh của chính phủ để đảm bảo an toàn cho các trận đấu bóng đá tại SEA Games 27.

Chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này khẳng định chắc chắn, mọi trận đấu sẽ diễn ra dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt nhất.

Thứ trưởng Bộ thông tin Myanmar – ông Ye Htut khẳng định: “Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để đảm bảo an toàn cho người dân Myanmar. Cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các vận động viên và du khách đến tham dự SEA Games 27.”

Trong khi đó các địa điểm quan trọng như nhà ga xe lửa, cầu tàu, phi trường và trạm xe buýt tại Yangon nơi sẽ đăng cai 7 môn thi đấu đã được tăng cường 1 cách tối đa.

Theo Cơ quan quan hệ biên giới và An ninh vùng Yangon, mọi hành động gây cản trở tại SEA Games 27 và gây tổn hại hình ảnh đẹp của Myanmar sẽ bị xử lí nghiêm theo pháp luật hiện hành của nước này.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1