SEA Games 27, tin nóng 9/12: Chờ vàng từ wushu và pencak silat

L.Đ/ VTV Online (Tổng hợp)Cập nhật 08:45 ngày 09/12/2013

 Đoàn TTVN hứa hẹn có ngày "gặt vàng" khi wushu tiếp tục bước vào thi đấu trong khi các đội tuyển pencak silat và vật cũng bước vào tranh tài.

Wushu tiếp tục gặt vàng

Chỉ tiêu của môn wushu tại SEA Games 27 đã được hoàn thành nhờ tấm HCV ở nội dung kiếm thuật nữ của Dương Thúy Vi (ngày 7/12) và tấm HCV ở nội dung trường quyền nữ của Hoàng Thị Phương Giang (ngày 8/12). Điều đáng mừng là wushu Việt Nam vẫn còn có cửa giành thêm HCV để vượt chỉ tiêu đề ra.

‘ Thúy Vi có cơ hội để giành HCV thứ hai tại SEA Games 27.


9h00 sẽ tiếp tục diễn ra các nội dung taolu. Theo đó, Thúy Vi tiếp tục là ứng viên sáng giá ở môn thương thuật. Trong khi côn thuật sẽ là bài thi của Bùi Minh Phương. Không thành công ở ngày hôm qua, Xuân Hiệp và Mạnh Quyền đang nỗ lực để lấy lại hình ảnh của mình ở bài đao thuật, đây cũng là nội dung thi đấu cuối cùng của 2 võ sĩ này tại đại hội.

Vào lúc 15h00, Nguyễn Thị Chinh sẽ gặp Divine (Philippines) ở nội dung tán thủ hạng 48kg, còn Nguyễn Hoài Thu sẽ gặp Evita (Philippines) ở hạng 52kg. Thực tế, 2 đối thủ Philippines không quá mạnh nên cửa giành HCV của Chinh và Thu rất lớn.

Mỏ vàng pencak silat khởi tranh

Dù SEA Games diễn ra ở đâu, bị trọng tài ép chia huy chương ra sao, pencak silat Việt Nam vẫn luôn giành thành tích tốt. Đã 7 kỳ SEA Games liên tiếp, pencak silat Việt Nam kết thúc giải với vị trí nhất toàn đoàn. Gần nhất, tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra trên đất Indonesia năm 2011, pencak silat "gặt" tổng cộng 6 HCV.

9h00, môn pencak silat sẽ khởi tranh. Đây là môn được kỳ vọng sẽ giành HCV cho đoàn Việt Nam trong ngày hôm nay.

‘ Pencak silat là mỏ vàng của đoàn thể thao Việt Nam.

Vật khởi tranh

Vào lúc 13h00, môn vật sẽ khởi tranh tại cố đô Yangon của Myanmar với các nội dung vật cổ điển. Việt Nam sẽ tranh tài với 3 VĐV là Đới Đăng Tiến (55kg), Phạm Sỹ Thu (60kg) và Trần Văn Tưởng (66kg). Đây đều được coi là những niềm hi vọng vàng của vật Việt Nam.

Quyền Anh

14h00 sẽ diễn ra các trận vòng loại của nữ. Võ sĩ Nguyễn Thị Yến của Việt Nam sẽ gặp Warni của Indonesia hạng 51kg. Trong khi đó Lê Thị Bằng sẽ đối đầu với Peamwilai của Thái Lan hạng cân 54kg.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà (ĐT Futsal Việt Nam): “Trung Quốc có sự tiến bộ nhanh chóng”

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Đánh giá về đối thủ ở lượt trận thứ hai là ĐT futsal Trung Quốc, đội trưởng Phạm Đức Hoà cho rằng ĐT futsal Việt Nam cần hết sức thận trọng khi đối thủ đang có sự tiến bộ.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1