Sưu tập đủ bộ huy chương, Bolt ấn định ngày giải nghệ

Khánh NguyễnCập nhật 06:35 ngày 04/08/2014

Không chỉ giành HCV ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung 2014 để hoàn tất bộ huy chương, Bolt thậm chí còn lập nên kỷ lục mới. Cùng với đó, “tia chớp” đã nghĩ tới chuyện nghỉ hưu.

Usain Bolt đã hoàn tất đủ bộ HCV ở tất cả những giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh sau khi “tia chớp” góp công lớn giúp đội Jamaica giành tấm HCV ở nội dung tiếp sức 4x100m ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung năm nay. Thành tích 37,58 giây mà Bolt và các đồng đội giành được cũng là kỉ lục mới tại giải.

‘ Trước đó, trên đường chạy ở sân Hampden Park, Glasgow, Scotland, các đồng đội Jason Livermore, Kemar Bailey-Cole (HCV 100m), Nickel Ashmeade (HCĐ 100m) đều hoàn thành tốt phần chạy trước khi Bolt bứt tốc và về đích với thời gian nhanh kỉ lục.

Sau khi lập kì tích tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung 2014 để sưu tập đủ bộ huy chương, Bolt đã tính chuyện giải nghệ. VĐV điền kinh 27 tuổi người Jamaica chia sẻ: “Tôi sẽ dự giải vô địch thế giới năm 2017 ở London và đó sẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp. Còn nhớ có lần tôi hỏi Michael Johnson rằng khi nào anh giải nghệ, anh ấy bảo khi chẳng còn gì để phấn đấu nữa. Tôi chẳng thích thua cuộc và có lẽ lúc ấy tôi cũng sẽ nghỉ hưu bởi việc tập luyện để giữ vững phong độ với một VĐV nhiều tuổi như tôi quả là không dễ chút nào”.

Như vậy, "tia chớp" người Jamaica vẫn sẽ góp mặt ở Olympic 2016 ở Rio de Janeiro. Về giải đấu diễn ra ở Glasgow, Bolt cho hay: “Sau khi có được 8 chức vô địch thế giới, tôi còn thiếu tấm HCV tại đây. Các cổ động viên thật tuyệt bởi họ khiến giải đấu hấp dẫn hơn và tôi như được tiếp thêm sức mạnh để có động lực hoàn tất bộ sưu tập huy chương cá nhân. Lần đầu tiên có được huy chương vàng tại đây mang đến cảm giác rất khác lạ”.

Cùng với tấm HCV của đội chạy 4x100m nữ, Bolt và các đồng đội đã mang về tấm HCV thứ 10 cho đoàn Jamaica và vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp. Trong khi đó, ở ngày thi đấu cuối cùng này, đoàn Anh đã xuất sắc bứt lên giành ngôi nhất toàn đoàn với tổng cộng 156 huy chương các loại, trong đó có tới 58 HCV, vượt mặt đoàn Australia.

Một số hình ảnh sau khi Bolt và các đồng đội lập kỷ lục mới ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung 2014:

‘ Bolt chạy cuối và cán đích đầu tiên ở nội dung tiếp sức 4x100m

‘ Màn ăn mừng quen thuộc của Bolt.

‘ Bolt chia vui cùng khán giả.

U23 Thái Lan vs U23 Ả-rập Xê-út | Cuộc chiến ngôi đầu | 22h30 ngày 19/4 trực tiếp trên VTV5 Tây Nam Bộ

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Cùng có được chiến thắng ở trận ra quân nên cả U23 Thái Lan và U23 Ả-rập Xê-út đều quyết tâm giành 3 điểm để sớm có tấm vé vào vòng trong.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1