Thực hư câu chuyện rắc rối ở đội bóng chuyền nữ Vietsov Petro

VTVCập nhật 21:10 ngày 20/02/2014

VĐV Trà Giang (áo trắng) - chủ nhân của bức thư kể khổ của các tuyển thủ Vietsov Petro (Ảnh: T.P)

Thực tế việc sáp nhập đội Vietsov Petro vào đội Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương qua tìm hiểu của phóng viên lại không giống với những điều được đề cập trong lá thư kêu khổ của các vận động viên.

Hôm 18/2, đội Vietsov Petro tuyên bố giải tán khiến 5 VĐV đội lớn và 12 VĐV đội trẻ không biết tương lai của mình như thế nào khi cả đội Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương cũng từ chối tiếp quản. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với lãnh đạo đội bóng chuyền Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương, PV đã nhận được nhiều thông tin trái ngược hẳn với ban đầu.

Biên bản cuộc họp thống nhất quyền lợi của VĐV để sáp nhập các thành viên đội Vietsov Petro vào đội Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương tháng trước còn rõ chữ ký của 5 VĐV đội lớn cùng chủ tịch và ban huấn luyện CLB. Trong đó ghi rất rõ ràng về chế độ lương thưởng dành cho các vận động viên là khá ấn tượng so với mặt bằng chung hiện nay 20 triệu/tháng, chưa kể các khoản phụ cấp.

Ông Trần Minh Khang – Giám đốc điều hành kiêm trưởng đoàn đội Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương cho biết: “Không hiểu nổi vì sao các em không muốn về, CLB Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương gặp khó khăn và đứng trước nguy cơ giải tán nhưng vẫn có thiện chí tiếp nhận...”.

Như vậy, CLB Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương vẫn đồng ý tiếp nhận các VĐVvới mức đại ngộ xứng đáng nhưng chính họ lại là những người không đồng ý. Lý do được đặt ra ở đây có lẽ không gì khác hơn là một số vận động viên vẫn còn đang bị dao động bởi những lời đề nghị hấp dẫn hơn từ các đội bóng khác. Nếu đúng như vậy họ đã tỏ ra thiếu chuyên nghiệp và những quy chế cũng chưa đủ chặt để buộc họ phải làm đúng nghĩa vụ của mình.

Ông Nguyễn Bá Nghị - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nói: “Chúng tôi đang xây dựng cơ chế, nhưng các VĐV phải biết chia sẻ với CLB, không nên chỉ biết đến bản thân...”.

Hiện tại, lãnh đạo của 2 CLB vẫn đang nỗ lực tìm cách giải quyết để tạo điều kiện cho các VĐV đặc biệt là các em trẻ sớm ổn định được tương lai sự nghiệp của mình. Và họ tất nhiên rất mong muốn thiện chí từ chính các vận động viên.

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1