"Tia chớp" Usain Bolt thất bại bẽ bàng trên đường chạy 100m

Kim Dung Cập nhật 14:32 ngày 07/06/2013

  Người chạy nhanh nhất hành tinh Usain Bolt vừa bất ngờ chịu thất bại trên đường chạy 100m khi bị Justin Gatlin vượt qua tại Rome trong khuôn khổ giải vô địch điền kinh Diamond League.

Cụ thể, tại vòng chung kết trên đường chạy 100m diễn ra ở sân vận động Olimpico ngày hôm qua 6/6, vận động viên Justin Gatlin đã xuất sắc về nhất với thời gian 9 giây 94, Usain Bolt cán đích ở vị trí thứ hai với 9 giây 95 và thứ ba là Jimmy Vicaut của Pháp với 10 giây 02.

Thất bại của Usain Bolt thực sự đã gây sốc cho làng điền kinh thế giới, khi đây mới chỉ là thất bại thứ hai của "tia chớp" người Jamaica ở cự ly 100m sở trường trong khuôn khổ Diamond League. Lần đầu tiên, Bolt bị thất bại trên đường chạy 100m là ở Stockholm vào năm 2010 khi bị Tyson Gay vượt qua. Điều thú vị là đối thủ đánh bại Usain Bolt trong hai lần này đều mang quốc tịch Mỹ.

‘ Usain Bolt bị Justin Gatlin (ngoài cùng bên trái) vượt mặt

Lý giải cho thất bại, Usain Bolt cho biết anh đã bị vấp ngay sau khi xuất phát nên không thể theo kịp Justin Gatlin trong những mét cuối của đường đua.

“Diamond League là cuộc đua của những vận động viên xuất sắc nhất thế giới, bạn có thể bị đánh bại bất cứ khi nào nếu không có một lượt chạy hoàn hảo. Tôi đã luôn biết rằng mình không thể thắng ở mọi giải đấu tham dự và tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm sau thất bại này. Mùa giải mới chỉ bắt đầu và tôi không lo lắng về phong độ của mình. Tôi vẫn còn thời gian để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới diễn ra vào tháng 8 tới tại Moscow”, Usain Bolt cho biết

‘ Sự mặt thất vọng của Usain Bolt

Không dừng lại tại giải vô địch điền kinh thế giới, Usain Bolt còn thể hiện quyết tâm lập cú hat-trick huy hương vàng tại 3 kỳ thế vận hội liên tiếp ở thế vận hội Rio de Janeiro 2014, Brazil.

“Đối với tôi, Rio sẽ là sự kiện lớn nhất cuộc đời, nơi tôi có thể làm nên lịch sử với 3 kỳ Thế vận hội liên tiếp đoạt huy chương vàng ở hai nội dung 100m và 200m. Tôi muốn mình kết thúc sự nghiệp với tư cách của một huyền thoại”, tia chớp người Jamaica khẳng định.

21h00 tối nay (24/4), ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tứ kết giải châu Á với Uzbekistan

0 0 Xem thêm

VTV.vn - ĐT futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena, địa điểm tổ chức trận tứ kết giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Uzbekistan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1