Nằm trong khuôn khổ công viên Albert, đường đua ở Australia được các tay đua và người hâm mộ là đánh giá là một trong những đường đua F1 có phong cảnh đẹp nhất khi được bao bọc bởi những cánh rừng, hàng cây xanh mướt cùng một hồ nước rộng lớn nằm ở trung tâm. Bên cạnh đó, với vị trí địa lý lý tưởng nằm gần biển, trường đua có một khí hậu ôn hòa và thường xuyên đón nhận những cơn gió thổi từ biển vào.
Trong quá khứ, Australia từng là 1 quốc gia có bề dày lịch sử thể thao tốc độ, tuy nhiên phải tới năm 1996, GP Australia mới được đưa về trường đua Albert Park như hiện nay. Từ đó đến nay, Albert Park luôn là chặng đua mở màn cho mùa giải F1 (chỉ trừ các năm 2006 và 2010).
Albert Park là một dạng đường đua phố vì nó nằm gọn trong khuôn viên của công viên, có tốc độ thoáng mát đầy gió biển như kiểu Valencia (Tây Ban Nha) hay Sochi (Nga), nhưng nó hoàn toàn không chật hẹp khó vượt như dạng đường đua phố thị của Monaco hay Singapore. Ngoài ra trong khuôn viên đường đua còn có hồ nhân tạo và tiếp giáp với biển nên nhiệt độ khá phù hợp, với khoảng từ 22°C-29°C.
Sơ đồ đường đua tại Albert Park
Đường đua Albert Park có hướng chạy thuận theo chiều kim đồng hồ. Mỗi vòng chạy ở Albert Park gồm có 10 cua phải và 6 cua trái, với chiều dài mỗi vòng chạy là 5,303km. Tổng hành trình của chặng đua là 307,574km sau 58 vòng chạy.
Các tay lái cần phải có kỹ năng đủ tốt để vượt qua các cua liên tiếp từ 3 đến 5 hay từ 14 đến 16 với tốc độ cao nhất mới mong có cơ hội tạo được lợi thế trên đường đua. Đường pit lane có độ dài 290m nên với tốc độ hạn chế các tay đua sẽ cần tối thiểu 22,5 giây cho toàn bộ các thao tác kỹ thuật cũng như thời gian chạy qua đường pit.
Albert Park là trường đua có lực nén tương đối cao
Yêu cầu sức mạnh hiệu suất động cơ chỉ ở mức vừa phải nên nhiên liệu yêu cầu cung cấp cho động cơ cũng không quá lớn. Lực nén yêu cầu ở đường đua Albert Park ở mức cao (đánh giá ở mức 4/5), với đặc tính kỹ thuật lốp Pirelli được cung cấp mềm (soft) và trung bình (medium) được cung cấp cho chặng này, cùng tính toán chiến thuật hợp lý nhất các đội đua sẽ cần phải tối thiểu có 2 lần pitstop để có thể hoàn thành chặng đua và có thành tích tốt nhất.
Dự kiến lốp trung bình sẽ chạy được khoảng 25 vòng và lốp mềm sẽ chạy khoảng 15 vòng nên bài toàn lựa chọn chiến thuật sẽ đóng vai trò không nhỏ cho mục tiêu chiến thắng cuối cùng.