Toàn cảnh Champions League 2012/13 qua những con số

Trung Khánh (Theo UEFA)Cập nhật 14:42 ngày 27/05/2013

 Toàn cảnh mùa giải sôi động Champions League 2012/13 cô đọng trong những con số mà UEFA đã thống kê dưới đây.

1. Chelsea trở thành nhà vô địch đầu tiên bị loại ngay ở vòng bảng trong mùa giải sau đó. Tuy nhiên, họ lại xác lập thành tích chưa từng có là đội bóng giành ngôi vô địch Champions League và Europa League trong hai năm liên tiếp.

4. Carlo Ancelotti trở thành HLV thứ hai sau Jose Mourinho dẫn dắt 4 đội bóng khác nhau lọt vào tứ kết Champions League sau khi PSG tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất.

‘ Bayern đăng quang và giúp nền bóng đá Đức trở thành nền bóng đá mạnh thứ 4 châu lục ở cấp CLB (Ảnh: Getty)

4. Bayern đăng quang ngôi vô địch Champions League năm nay nâng số lần vô địch của các đội bóng Đức lên con số 7 đồng thời giúp nền bóng đá Đức vươn lên hạng 4 ở châu Âu (vượt mặt Hà Lan, 6 cup), chỉ kém Tây Ban Nha (13), Anh (12) và Italy (12).

5. Cũng với danh hiệu vô địch vừa có được, Bayern sở hữu 5 chiếc cup trong số 7 danh hiệu vô địch mà bóng đá Đức có được ở Champions League. Thành tích này ngang bằng với Liverpool và chỉ còn kém AC Milan (7) và Real Madrid (9).

6. Burak Yilmaz ghi được 6 bàn thắng ở vòng bảng cho Galatasaray và đó là thành tích ghi bàn tốt nhất mà một cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ có được ở Champions League.

‘ Tiền đạo Ibra là chân sút đáng sợ bậc nhất Champions League khi lập công cho 6 đội bóng khác nhau (Ảnh: AFP)

6. Tiền đạo Ibrahimovic đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi được bàn thắng trong màu áo 6 CLB khác nhau ở Champions League bao gồm: AFC Ajax, Juventus, FC Inter Milan, FC Barcelona, AC Milan và PSG.

7. Cách biệt tỉ số Bayern 7-0 Barca là khoảng cách lớn nhất từng xuất hiện ở vòng bán kết Champions League.

10. Chelsea và Cluj là hai đội bóng ở mùa giải này và nằm trong số ít những CLB bị loại khỏi vòng bảng Champions League khi có tới 10 điểm trong tay.

15. Là quãng thời gian tính bằng năm HLV Heynckes trải qua để có được danh hiệu vô địch Champions League tiếp theo kể từ khi ông cùng Real Madrid lên ngôi năm 1998. Đây cũng là khoảng thời gian lâu nhất mà một HLV sở hữu hai chiếc cup.

16. Là số phút mà tiền đạo Claudio Pizarro xác lập cú hat-trick (vào lưới Lille, lượt trận thứ 4 vòng bảng), nhanh nhất ở mùa này và nhanh thứ ba trong lịch sử.

17. Real Madrid đã có thành tích ấn tượng với 17 lần vượt qua vòng bảng Champions League trong đó có chuỗi 16 lần liên tục. Lần duy nhất “bầy kền kền” không hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng là mùa giải 1996/97.

‘ CR7 chạm mốc 50 bàn thắng ở Champions League sau khi lập công vào lưới Á quân Dortmund ở bán kết(Ảnh: AFP)

50. Sau khi lập công vào lưới Dortmund ở bán kết, Ronaldo chính thức bước vào danh sách những huyền thoại ghi được 50 bàn ở Champions League mà trước đó mới chỉ có Raul González, Lionel Messi, Ruud van Nistelrooy và Thierry Henry.

59. Lionel Messi đã có bàn thắng thứ 59 ở đấu trường này và trở thành chân sút xuất sắc thứ hai chỉ sau Raul Gonzalez.

89. Giờ phút quyết định trong trận chung kết để Robben ghi bàn thắng cuối cùng của mùa giải giúp Bayern lên ngôi.

100. Jose Mourinho trở thành HLV thứ tư lọt top 100 trận nắm quyền chỉ đạo ở Champions League, sau Arsene Wenger, Sir Alex Ferguson và Carlo Ancelotti.

‘ Sir Alex đã để lại thành tích đáng nể ở Champions League sau khi nghỉ hưu (Ảnh: PA)

114. HLV Alex Ferguson có 1.500 trận dẫn dắt Man Utd trước khi nghỉ hưu trong đó có kỷ lục 202 trận ở Champions League, bao gồm cả vòng loại. Trong số đó, Sir Alex có 114 chiến thắng trong đó có 4 cùng Aberdeen.

567. Phải mất tới từng ấy phút, Dinamo Zagreb mới ghi nổi một bàn thắng ở Champions League mùa này trong đó 5 trận đấu tiên tịt ngòi. Kết thúc vòng bảng, đại diện của Croatia đứng bét bảng với chỉ 1 điểm nhờ bàn thắng duy nhất ấy do công của Ivan Krstanovic.

6000. Bàn thắng thứ 6.000 tròn ở Champions League xuất hiện ở vòng knock-out khi Ramos đá phản lưới nhà trong trận thắng Real Madrid 2-1 Man Utd.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1