VIDEO: Barcelona - Man City: "Vĩnh biệt" màu xanh

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:22 ngày 13/03/2014

Đúng với dự đoán trước đó của giới mộ điệu, việc phải làm khách trên sân Nou Camp là quá khó cho Man City và một mùa Champions League nữa, nửa xanh thành Manchester phải tạm gác lại giấc mộng bá vương ở giải đấu danh giá này.

Thua trận 0-2 ở trận lượt đi tại Etihad, Man City được dự đoán là không còn nhiều cơ hội tham dự đi tiếp – đặc biệt là khi họ sẽ phải làm khách tại “hiểm địa” Nou Camp của Barcelona trong cuộc đọ sức thứ hai.

Và đúng với những gì mà giới mộ điệu đã mường tượng, Man City dường như bị “nuốt chửng” trước một đối thủ vượt trội hơn về mọi mặt. Các con số thống kê cho thấy, đội khách chỉ tạo ra được vỏn vẹn đúng hai cơ hội về phía khung thành của thủ môn Victor Valdes, trong khi đó, con số tương ứng bên phía Barcelona là nhiều hơn gấp 3 lần.

‘ Sự xuất sắc của Messi và các đồng đội đã đập tan giấc mơ đi tiếp của The Citizens

Sự kiên cường chống trả của hàng thủ The Citizens cũng chỉ giúp họ đứng vững được cho tới giữa hiệp hai của trận đấu. Phút 67, tận dụng sai lầm đối phương, Messi có pha đi bóng và dứt điểm đầy kỹ thuật, mở tỉ số trận đấu – tới đây, xem như hi vọng của thầy trò HLV Manuel Pellegrini cũng gần tắt.

Dù việc ghi tới 3 bàn trên sân khách và không để thủng lưới bàn nào là nhiệm vụ bất khả thi với đoàn quân áo xanh, tuy nhiên, The Citizens vẫn chơi rất kiên cường. Họ có được bàn thắng danh dự nhờ công của đội trưởng Vincent Kompany trước khi Daviel Alves ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận lượt về.

Thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận, Barcelona hùng dũng giành vé tiến vào tứ kết giải đấu trong khi đó, giấc mơ bá vương châu lục của The Citizens vẫn còn phải tạm gác lại ít nhất là tại mùa giải 2013/14 này.

VIDEO diễn biến trận đấu:


Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1