Việt Nam thắng kịch tính trước Sơn Đông (Trung Quốc)

Trần Quang/ VTV NewsCập nhật 22:19 ngày 15/07/2013

 ĐT Việt Nam đã có chiến thắng giàu kịch tính trước đội bóng mạnh của Trung Quốc là Sơn Đông trong ngày thi đấu thứ 3 của VTV Cup 2013.

Sơn Đông được đánh giá là một trong những ứng viên cạnh tranh chức vô địch VTV Cup 2013. Thực lực của họ đã được kiểm chứng qua hai trận thắng trước ĐT Thái Lan (với tỉ số 3-1) và Kazakhstan (với tỉ số 3-0). Chính vì đó, Sơn Đông được xem là “thuốc thử” liều cao cho thầy trò HLV Phạm Văn Long.

‘ ĐT Việt Nam (đỏ) thắng áp đảo trong set đấu đầu tiên

Khắp các khán đài đã tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình đã không còn một chỗ trống trước giờ khai trận. Điều này như một liều thuốc khích lệ tinh thần cho các cô gái Việt Nam. Nhờ đó, ngay trong set đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam đã thi đấu lấn lướt và giành chiến thắng với tỉ số áp đảo 25-16.

Tuy nhiên, các cầu thủ Sơn Đông đã lấy lại tinh thần và thắng lại trong set đấu thứ hai với tỉ số 25-17 để quân bình 1-1.

Đón nhận sự khích lệ của “cầu thủ thứ 7” từ bốn phía khán đài, ĐT Việt Nam có set đấu thứ ba hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng với tỉ số 25-17. Tuy nhiên, trong set đấu quyết định thứ tư, các cô gái của chúng ta đã dễ dàng đánh mất thế trận trong những phút giữa set đấu này và để thua với tỉ số 17-25.

‘ Hiệu ứng từ các khán đài đã góp phần làm nên chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước Sơn Đông

Hòa 2-2 khiến cả hai bước vào set đấu quyết định thứ 5 để phân định thắng bại. ĐT Việt Nam và Sơn Đông đã cống hiến cho người hâm mộ tỉnh Ninh Bình nói riêng và khán giả cả nước nói chung một hiệp đấu giàu kịch tính khi cả hai giành giật nhau từng điểm một.

Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Ninh Bình như tiếp “lửa” cho các cô gái của ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Phạm Văn Long đã có hiệp đấu xuất sắc và khuất phục các cô gái Sơn Đông với tỉ số 15-13, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

‘ Các cô gái Việt Nam vỡ òa trong chiến thắng

Trong ngày thi đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ gặp các cô gái trẻ Thái Lan vào lúc 16h30 (16/7). Trong khi đó, các cầu thủ Sơn Đông sẽ chạm trán những người đồng hương Giang Tô vào lúc 19h00 (16/7).

Ở trận đấu trước đó, Giang Tô (Trung Quốc) đã dễ dàng đánh bại ĐT Australia với tỉ số 3-0 (25-11, 25-10 và 25-19). Đây là trận thắng thứ 3 của các cô gái Giang Tô trong khi ĐT Australia đã thất bại cả 3 trận tại VTV Cup 2013.

‘ Giang Tô (trắng) nhanh chóng hạ gục Australia sau 3 set đấu

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1