Vòng 1 V.League: Ưu thế chủ nhà và dấu ấn ngoại binh

Đô Lệ (Tổng hợp)Cập nhật 07:54 ngày 04/03/2013

 Trong 6 cặp đấu đã diễn ra thì 5 đội chủ nhà giành chiến thắng và duy nhất 1 chủ nhà chỉ có được một trận hòa. V.League 2013 khởi đầu với những dấu ấn sân nhà và ngoại binh.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, tận dụng tối đa lợi thế sân nhà, cả HN T&T lẫn XMXT Sài Gòn đều có được chiến thắng trước HA.GL và Becamex Bình Dương để giành trọn điểm số tuyệt đối trong ngày khai màn V.League 2013. Trong khi đó, ĐT.LA đành chia điểm với Thanh Hóa.

Nếu như người ghi bàn thắng duy nhất đem về trận thắng cho XMXT Sài Gòn là một ngoại binh thì chiến thắng của Hà Nội T&T cũng ghi dấu ấn của ngoại binh.

‘ XMXT Sài Gòn (áo cam) đã có chiến thắng nhọc nhằn trước B.Bình Dương (Ảnh: Kim Ngọc)

Nhiều người cho rằng, XMXT Sài Gòn chiến thắng bàn thắng duy nhất do Suleiman ghi, nhưng lẽ ra còn có thể thắng đậm hơn nếu tận dụng tốt các cơ hội khác. Trong khi đó, Gonzalo cùng Samson Kayode chính là tác giả của 2 bàn thắng cho Hà Nội T&T.

Trong một diễn biến khác, người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho Thanh Hóa khi làm khách tại Long An. Chơi hay hơn và tạo nhiều cơ hội hơn lẽ ra Thanh Hóa đã có chiến thắng. Sau bàn mở tỷ số của Ngô Anh Tuấn ở phút 55, đội bóng của HLV Mai Đức Chung còn tạo nhiều tình huống sóng gió, trong đó có pha đá bật xà ngang. Nếu cơ hội này thành bàn sẽ là dấu chấm hết cho ĐTLA. Tuy nhiên, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, ĐTLA đã vùng dậy mạnh mẽ ở 20 phút cuối và có bàn gỡ hòa từ chấm 11m do Gibson Campos ghi.

Khác với 3 cặp đấu diễn ra một ngày trước đó, 3 cặp đấu của vòng 1 V.League 2013 diễn ra chiều 3/3 đã chứng kiến sự thắng thế của các đội chủ nhà Đồng Nai, SHB Đà Nẵng và SLNA.

Bất ngờ đã xảy ra khi tân binh Đồng Nai giành chiến thắng 1-0 trước “hổ báo” XM the Vissai Ninh Bình. Cầu thủ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thierry dứt điểm qua tầm khống chế của thủ môn Quang Huy mở tỉ số cho Đồng Nai ngay từ phút thứ 4 cũng lại là bàn thắng duy nhất giúp tân binh V.League 2013 có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân.

‘ Công Vinh (áo vàng) đã có bàn thắng đầu tiên cho SL.NA (Ảnh: Minh Tuấn)

Trong khi đó, ngay trận đầu tiên chính thức trở lại thi đấu cho đội bóng quê hương SLNA, Lê Công Vinh đã "khai hỏa", góp công vào chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội bóng xứ Nghệ trước đối thủ XM Vicem Hải Phòng.

Ở một diễn biến khác trên sân Chi Lăng, Đà Nẵng, mọi sự mong đợi của khán giả yêu mến SHB Đà Nẵng đã được đền đáp xứng đáng khi đội bóng con cưng của họ vượt qua đội Kienlongbank Kiên Giang với tỉ số chung cuộc 2-0. Niềm vui lại vỡ òa trên các khán đài khi lần lượt Quốc Anh, Cosmin ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng. Như vậy chỉ trong vòng 9 ngày, SHB Đà Nẵng đã có đến 3 chiến thắng ở cả 3 giải đấu.

Kết quả cụ thể vòng 1 V.League 2013:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1