VTV Cup 2013: Hạ Kazakhstan 3-1, Việt Nam vào bán kết

Trần Quang/ VTV NewsCập nhật 19:02 ngày 17/07/2013

 Trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng loại VTV Cup 2013, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 4-1 trước Kazakhstan để đoạt vé vào bán kết cùng Sơn Đông (Trung Quốc).

Đánh bại các cô gái Thái Lan với tỉ số 3-0 trong trận đấu trước, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng loại trước Kazakhstan với tâm lý rất thoải mái. Tuy nhiên, ngay trong set đấu đầu tiên, các cô gái của chúng ta đã thất thủ với tỉ số sát nút 23-25.

Với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của ban huấn luyện cùng sự thi đấu quyết tâm của các cầu thủ, ĐT Việt Nam giành chiến thắng áp đảo trong set đấu thứ 2 với tỉ số 25-17.

‘ Thi đấu lấn lướt và bùng nổ, ĐT Việt Nam (đỏ) nhanh chóng đánh bại Kazakhstan

Có lợi thế về thể hình cùng sức trẻ, Kazakhstan thi đấu đầy nỗ lực trong set đấu thứ 3. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam với kinh nghiệm thi đấu dày dặn cùng lối chơi hợp lý đã liên tục dẫn điểm trong set đấu này.

ĐT Kazakhstan dù bị dẫn điểm 3-8 rồi 7-16 và đã có lúc là 17-10 nhưng vẫn thi đấu với quyết tâm cao. Các cô gái đến từ vùng Trung Á này chỉ chịu khuất phục trong set đấu thứ 3 với tỉ số 21-25.

Kịch bản của set đấu quyết định thứ 4 diễn ra theo đúng với những gì ĐT Việt Nam đã làm trong các set 2 và 3. Thi đấu vượt trội và áp đảo, ĐT Việt Nam nhanh chóng kết thúc set đấu với thắng lợi 25-19.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã có 4 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất trước Giang Tô (Trung Quốc) tại vòng loại VTV Cup 2013. Theo kết quả này, ĐT Việt đã chắc chắn giành một vé vào bán kết giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm nay.

‘ ĐT Sơn Đông (đỏ) cũng đã đoạt vé vào bán kết sau chiến thắng trước Australia

Trong diễn biến khác, ĐT Sơn Đông cũng đã có chiến thắng áp đảo trước ĐT Australia với tỉ số 3-0.

Trong set đấu đầu tiên, ĐT Sơn Đông cho thấy thực lực vượt trội của mình so với các cô gái đến từ xứ kangaroo bằng chiến thắng 25-17. Tiếp đó, các cô gái Sơn Đông giành chiến thắng 25-18 trong set thứ 2.

Ở set đấu thứ 3, ĐT Australia đã nỗ lực cứu vãn thế trận và chỉ để thua với tỉ số sát nút 24-26.

Với chiến thắng trước Australia, ĐT Sơn Đông cũng có được 4 chiến thắng và chỉ thua trước ĐT Việt Nam. Với kết quả này, Sơn Đông cũng đã chắc chắn giành một vé vào bán kết VTV Cup 2013.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1