VTV với SEA Games 27: Quyết không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đăng quang nào của VĐV Việt Nam

Minh NguyễnCập nhật 14:58 ngày 01/12/2013

Với việc áp dụng công nghệ truyền tin cơ động và linh hoạt của Streambox, VTV đang thể hiện rõ quyết tâm gửi tới khán giả những hình ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Với mong muốn gửi tới khán giả một bức tranh toàn cảnh chân thực nhất, sống động nhất đến từng khuôn hình về ngày hội thể thao lớn nhất khu vực, song song với việc không ngừng cải thiện chất lượng nội dung, VTV luôn nỗ lực đổi mới công nghệ truyền hình. Và trong chiến dịch SEA Games 27 tới, Đài THVN sẽ sử dụng một thiết bị mới có tên Streambox.

Thiết bị này thường được gắn kèm sau máy quay, khi quay phim bắt đầu ghi hình, thiết bị sẽ được kết nối với cổng ra của máy quay (SDI embbed output) để truyền luồng tín hiệu này về Decoder đặt tại VTV thông qua mạng 3G (hoặc 4G). Nhiệm vụ chính của Streambox là thực hiện phát sóng những tin tức, những cuộc phỏng vấn hiện trường TRỰC TIẾP, nhằm đảm bảo tính thời sự - cả về mặt hình ảnh của thông tin.

Hiện nay, với việc chất lượng dịch vụ truyền hình ngày càng được nâng cao, người xem không chỉ muốn có được những thông tin đầy đủ, chính xác về các sự kiện "nóng" mà còn đòi hỏi tính kịp thời, có hình ảnh trực tiếp tại hiện trường xảy ra các sự kiện.

Việc thực hiện đến nay của VTV hầu hết vẫn bằng các xe truyền hình chuyên dụng, sử dụng đường thuê kênh riêng hoặc qua vệ tinh để truyền về trung tâm. Song, khoảng cách địa lý, chi phí giá thành cao cộng với trang thiết bị cồng kềnh luôn là một trở ngại đối với việc làm tin theo cách "truyền thống". Giải pháp của hãng Streambox ra đời với mục đích đáp ứng những đòi hỏi của việc đưa tin trực tiếp tại hiện trường dựa trên những kỹ thuật tiên tiến nhất của công nghệ nén và truyền dẫn tín hiệu hình ảnh.

‘ Đoàn công tác đầu tiên của VTV cho chiến dịch SEA Games 27 đã lên đường sang Myanmar vào ngày 1/12

Theo anh Viết Quân, kỹ thuật viên của Trung tâm Tin học – Đo lường, Đài THVN, mặt tích cực của công nghệ này chính là việc nó có thể truyền tin tức từ bất cứ đâu với chi phí rẻ, thiết bị nhỏ gọn, tiện lợi, linh hoạt, cơ động đáp ứng tốt tính thời sự cả về mặt hình ảnh của thông tin.

Anh Trung Tiến, biên tập viên của Trung tâm Sản xuất các chương trình Thể Thao (TTSXCTTT) - đơn vị đầu mối sản xuất các chương trình thể thao VTV, người sẽ tham gia vào đoàn công tác của VTV cho chiến dịch SEA Games 27, chia sẻ: “Công tác tuyên truyền cho SEA Games luôn là một mảng thế mạnh của Đài THVN, rất được TGĐ Trần Bình Minh quan tâm. Trong đợt công tác SEA Games này, định hướng của GĐ TTSXCTTT - Phan Ngọc Tiến cho ê-kíp sản xuất sẽ là áp dụng Streambox tại tất cả các điểm nóng của Đại hội với mong muốn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đăng quang nào của thể thao Việt Nam. Bằng lòng yêu nghề của phóng viên VTV, đoàn công tác sẽ cố gắng gửi tới khán giả bức tranh toàn cảnh nhất, chân thực nhất đến từng khuôn hình về SEA Games 27, qua đó khẳng định thương hiệu VTV đồng thời cũng để xứng đáng với những gì lãnh đạo đã giao phó”.

Trong chiều nay (1/12), đoàn công tác đầu tiên của VTV cho chiến dịch SEA Games 27 đã chính thức lên đường sang Myanmar. Trong 2 ngày mùng 7 và mùng 8, toàn bộ biên tập viên, kỹ thuật viên... trong Đoàn sẽ có mặt tại Myanmar để thực hiện những công tác chuẩn bị cuối cùng trước khi SEA Games chính thức khai mạc vào ngày 11/12 tới đây.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1