World Cup 2014 - Cuộc đấu giữa các nhà tài trợ đồ thể thao

TCKDCập nhật 14:24 ngày 01/07/2014

Bên cạnh sức nóng của giải vô địch bóng đá thế giới tại Brazil, một cuộc đấu khác quyết liệt không kém cũng đang diễn ra đó là cuộc đua giành ảnh hưởng marketing giữa hai "ông lớn" chuyên dụng cụ thể thao thế giới là Nike và Adidas.

World Cup 2014 được coi là cơ hội tuyệt vời để Nike và Adidas quảng bá hình ảnh, tăng doanh thu và thay đổi thị phần. Với Nike, chiến lược của họ là Ronaldo, cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới.

Một khảo sát của Reuters cho hay, có tới 76% dân số thế giới biết đến Ronaldo và 27 triệu người trực tiếp theo dõi anh qua mạng xã hội. Nike đã bán trên 1 triệu chiếc áo có tên Ronaldo trong năm 2013 nhưng với việc đội tuyển Bồ Đào Nha không vượt qua vòng bảng cùng phong độ nhạt nhòa của Ronaldo đã khiến Nike ít nhiều không gặp may với World Cup 2014.

 

 

Nike mất Ronaldo thì Adidas cũng gặp vận xui. Sports Keeda cho hay, Adidas phải dừng sử dụng hình ảnh của một trong những cầu thủ quan trọng nhất của họ tới hết giải là Luis Suarez. Trong trận Chile gặp Italy, Suarez đã cắn vào vai Giorgio Chiellini. Và đây là lần thứ ba anh thể hiện hành vi phi thể thao này.

 

Ngoài ra, theo Bloomberg, Adidas còn chịu thiệt hại khi đội đương kim vô địch do họ tài trợ là Tây Ban Nha sớm về nước. Tương tự bên phía Nike, đội họ đặt nhiều kỳ vọng là Anh cũng bị loại sớm. Nhìn chung Adidas thành công hơn khi 5 đội do họ tài trợ lọt vào vòng đấu loại trong khi Nike có 4.

Trận chung kết trong mơ của Adidas giữa Argentina và Đức còn Nike sẽ cầu nguyện để Brazil và Pháp, hai đội họ tài trợ bước vào trận đấu cuối cùng. Một thắng lợi nữa của Adidas là các cầu thủ đi giày hãng này ghi bàn nhiều hơn hẳn. Quan trọng cầu thủ ghi càng nhiều bàn thì nhà tài trợ Adidas càng hoan hỉ.

Câu chuyện về "cuộc chiến" giữa các nhà tài trợ thể thao tại World Cup sẽ được phản ánh chi tiết qua video sau đây:

 

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1