2013: Apple và Samsung vẫn thống trị thị trường tablet

Ngọc Linh (Dịch)-Chủ nhật, ngày 05/05/2013 07:47 GMT+7

Samsung Galaxy Tab 10.1 (Ảnh: Softpedia)

 Theo ước tính của DigiTimes, trong năm 2013, Apple và Samsung vẫn thống trị thị trường máy tính khi tổng số thiết bị của hai công ty bán ra đạt khoảng 110 triệu chiếc.

DigiTimes cho biết, trong năm nay, những công ty sản xuất máy tính bảng khác ngoài Apple và Samsung sẽ có xuất xưởng khoảng 50 triệu chiếc trong cả năm. Thiết bị iPad của Apple vẫn dẫn đầu thị trường máy tính bảng, trong khi đó, Samsung duy trì ngôi vương trong thế giới máy tính bảng Android.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia tại DigiTimes, bên cạnh những các dòng máy tính bảng của các thương hiệu công nghệ lớn của thế giới, mô hình máy tính bảng Android giá rẻ cũng đang rất phát triển tại Trung Quốc.

Ước tính, doanh số bán máy tính bảng giá rẻ của các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi trong năm nay, đạt khoảng 100 triệu chiếc. Con số trên cho thấy xu hướng lựa chọn thiết bị máy tính bảng có mức giá phù hợp đang ngày càng phổ biến.

Trước dự đoán của DigiTimes, nhiều hãng sản xuất màn hình tại Đài Loan như AU Optronics, Innolux Corporation và Chunghwa Picture Tubes đều cảm thấy lạc quan hơn và họ hy vọng, kết quả kinh doanh trong phân khúc máy tính bảng của họ sẽ cao hơn so với các năm trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước