2013: Điện thoại thông minh “nuốt chửng” điện thoại thường

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 29/05/2013 16:01 GMT+7

Ảnh: BGR

 Công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch dự báo, sau khi doanh số bán vượt điện thoại thường trong quý 1/2013, điện thoại thông minh sẽ tiếp tục “nuốt chửng” điện thoại thường trong năm 2013.

Theo kết quả thống kê vừa được hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch công bố, lần đầu tiên kể từ khi có mặt trên thị trường, số lượng điện thoại thông minh bán ra đã vượt qua điện thoại di động thường (feature phone) trong quý I năm nay.

Công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch ước tính, trong năm 2013, sẽ có khoảng 937 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán trên thị trường, trong khi đó, số điện thoại di động thường được dự đoán đạt 889 triệu chiếc bán ra.

Đến năm 2016, DisplaySearch dự đoán, doanh số bán điện thoại thông minh sẽ đạt 1,45 triệu chiếc do sự tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường mới nổ. Số lượng thiết bị cầm tay thông minh sẽ chiếm khoảng 2/3 tổng số điện thoại di động được bán ra trên thị trường toàn cầu.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, mặc dù thị trường điện thoại thông minh cao cấp có dấu hiệu chững lại do nhu cầu về dòng thiết bị này đã bão hòa, tuy nhiên, tại phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ, sức mua của người dùng chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

“Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng hai năm tới do người dùng tại các quốc gia đang phát triển có xu hướng lựa chọn thiết bị này thay cho điện thoại di động thường”, ông Shawn Lee, Giám đốc nghiên cứu tại DisplaySearch nhận định.

“Với màn hình rộng hơn, độ phân giải cao hơn, bộ vi xử lý nhanh hơn và được tích hợp nhiều tiện ích hơn, điện thoại thông minh không chỉ trở thành thiết bị cần phải có mà nó còn cho thấy khả năng thay thế các thiết bị điện tử tính toán khác”, chuyên gia Shawn Lee cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước