60% xe đạp điện trên thị trường là hàng nhái

TCTD-Thứ ba, ngày 09/04/2013 06:42 GMT+7

Ảnh: Dân Trí

Xe đạp điện đang trở thành phương tiện đi lại được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, theo tiết lộ của chính người kinh doanh sản phẩm này thì có tới 60% xe đạp điện bày bán trên thị trường là hàng giả, hàng nhái.

Đa số xe đạp điện nhập khẩu vào Việt Nam hiện nay đều được dán nhãn hiệu của các tên tuổi lớn của Nhật Bản như Honda, Yamaha... nhưng thực chất tất cả những sản phẩm này đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Đáng chú ý, kể cả những sản phẩm do các nhà máy Nhật Bản đặt tại Trung Quốc sản xuất nhưng cũng bị những cơ sở khác của Trung Quốc làm giả. Theo một doanh nghiệp nhập khẩu xe đạp điện, hiện có 2 loại xe giả: làm giả giống hệt từ kiểu dáng đến nhãn hiệu của xe thật hoặc chỉ giả về nhãn hiệu còn kiểu dáng tự thiết kế.

Giá nhập khẩu xe đạp điện giả chỉ bằng 2/3 so với xe đạp điện thật, tuy nhiên về Việt Nam, xe đạp điện giả được bán ra tương đương với giá xe thật. Bên cạnh đó vì mua giá thấp, bán giá cao nên các sản phẩm xe đạp giả vẫn được bảo hành đầy đủ như xe thật, khiến người tiêu dùng không thể phân biệt đâu là giả đâu là thật.

Theo các chuyên gia, chất lượng xe đạp điện giả rất kém ở 3 bộ phận quan trọng đó là ắc quy (hoặc pin), động cơ và bộ điều khiển khiến cho tuổi thọ của xe giảm. Nếu xe thật có thể sử dụng tốt trong 3 năm thì xe giả chỉ khoảng 1 - 1,5 năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước