79% điện thoại Android nhiễm mã độc

Ngân Giang (Dịch)-Chủ nhật, ngày 10/03/2013 07:00 GMT+7

Hình minh họa

 Công ty bảo mật F-Secure vừa công bố, trong năm 2012, 79% số điện thoại Android bị nhiễm phần mềm độc hại, tăng lên rất nhiều so với 66,7% của năm 2011 và 11,25% của năm 2010.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, nguyên nhân các hacker thường xuyên chọn Android để tấn công vẫn chưa được xác định, có thể là do đây là hệ điều hành di động phổ biến nhất hành tinh.

Theo số liệu F-Secure vừa công bố, trong quý IV/2012, số mã độc mà hệ điều hành Android mắc phải lên tới 96%, tăng gấp đôi so với quý trước đó; 19% số điện thoại Symbian nhiễm mã độc, giảm so với tỷ lệ 29% trong năm 2011. Ngoài ra, số điện thoại sử dụng hệ điều hành như iOS của Apple, BlackBerry và Windows Phone bị nhiễm mã độc không tới 1%.

Báo cáo từ F-Secure cho biết, những dạng mã độc phổ biến là gửi tin nhắn SMS lôi kéo người dùng thiết bị Android tham gia dịch vụ đăng ký gửi tin nhắn, mã độc được thiết kế để ăn trộm mật khẩu của các tài khoản ngân hàng trực tuyến và chuyển tiền từ tài khoản của các nạn nhân. Bên cạnh đó, một số thiết bị Android nhiễm mã độc là do người dùng đã cài đặt ứng dụng.

Trước đó, Công ty Lookout Mobile Security đã dự báo, 2013 sẽ là năm bùng nổ các thiết bị di động chạy trên hệ điều hành Android. Ước tính, sẽ có khoảng 1,2 tỷ thiết bị di động được tiêu thụ trong năm 2013.

Các chuyên gia tại Lookout Mobile Security nhận định, do sự phổ biến của các thiết bị Android, đây sẽ là đích ngắm của những tên tội phạm số. Theo dự báo, sẽ có tới 18 triệu thiết bị Android bị nhiễm phần mềm độc hại, gián điệp trong năm 2013. Khả năng thiết bị Android bị nhiễm mã độc ở các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau sẽ khác nhau do những quy định bởi vị trí địa lý và hành vi sử dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước