Android – Nền tảng không dễ đánh bại tại Mỹ

LH (Dichj)-Chủ nhật, ngày 07/04/2013 13:30 GMT+7

Hình minh họa

 Số liệu thống kê từ ComScore cho biết, kết thúc quý 1/2013, Android vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất tại thị trường Mỹ.

Theo thống kê của ComScore, Android vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất khi nắm giữ 51,7% thị phần. Tuy nhiên, nếu đem so tỷ lệ thị phần của nền tảng này với các tháng gần đây, con số đã giảm nhẹ 2%. Trong khi đó, hệ điều hành iOS của Apple có mức tăng khá đáng kể với con số là 3,9%. Như vậy, nền tảng iOS đang nắm giữ 38,9% thị phần.

Trong bảng thống kê của ComScore, hệ điều hành của BlackBerry đang xếp ở vị thứ 3 và bị sụt giảm 1,9% thị phần so với quý trước. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, điều này không quá ngạc nhiên bởi tâm lý của những người ưa chuộng BlackBerry là đang chờ đơi ngày chiếc BlackBerry Z10 được bán chính thức tại Mỹ. Nền tảng của Microsoft tăng trưởng ổn định với mức thị phần là 3,2%.



Bên cạnh đó, hãng ComScore cũng đưa ra thống kê bảng xếp hạng nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại thị trường Mỹ. Theo đó, các sản phẩm smartphone mang tên Apple đang dẫn đầu với 38,9% thị phần. Samsung là hãng sản xuất nhiều thứ hai khi chiếm 21,3% tổng số smartphone được bán ra.

ComScore cho biết thêm, trong khi hai nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới không ngừng gia tăng thị phần, ba công ty HTC, Motorola và LG đều bị giảm doanh số bán sản phẩm.

Tuy nhiên, các chuyên gia tại ComScore nhận định, thị trường smartphone sẽ có sự thay đổi thị phần đáng kế trong tháng 4, 5/2013 bởi đó là thời điểm nhiều thiết bị smartphone sử dụng nền tảng Android có mặt trên thị trường như HTC One, Galaxy S4...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước