Áo chống nắng chống tia tử ngoại: Không tác dụng như quảng cáo

TCTD-Thứ ba, ngày 23/04/2013 11:33 GMT+7

Ảnh khai thác

 Trên nhiều trang mang quảng cáo loại áo chống nắng với khả năng ngăn chặn trên 90% tia tử ngoại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khả năng ngăn tia tử ngoại của sản phẩm là rất ít.

Các loại áo chống nắng được quảng bá là có khả năng chống trên 90% tia tử ngoại (UV) ngừa lão hóa, phòng chống ung thư có giá gấp 4 – 5 lần so với sản phẩm thông thường khác, được giới thiệu là có chứng nhận của Cục Bảo vệ an toàn bức xạ năng lượng nguyên tử Australia (ARPANSA) về chỉ số UPF (chỉ số chống nắng đối với vải vóc). Theo đó, các sản phẩm đa phần có chỉ số UPF 50+, với "tỷ lệ che UV" có thể đến 99,57%.

Nhận xét về áo chống nắng chống được tia tử ngoại, PGS.TS Nguyễn Trường Luyện, Khoa Vật lý (ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết, để ngăn được tia tử ngoại tuyệt đối là điều rất khó và làm được điều này cần có nguyên liệu rất đắt tiền.

Thực chất họ quảng cáo như vậy chỉ là một chiêu để “hút” người tiêu dùng chứ hiện chưa có sản phẩm nào có khả năng ngăn tia tử ngoại tới 90 – 100% và chưa có sự công nhận chính thức của các cơ quan quản lý ở Việt Nam liên quan đến việc chứng nhận của ARPANSA.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước