App Store hay Google Play sẽ thắng?

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 07:56 GMT+7

Ảnh: Attendease

 Apple vừa thông báo, kho ứng dụng trực tuyến App Store đạt mốc 50 tỷ ứng dụng được tải về. Google cũng cho biết, Google Play cũng đã có 48 tỉ lượt tải về.

App Store đạt mốc 50 tỷ ứng dụng tải về

Ngày 16/5, kho ứng dụng trực tuyến của Apple - App Store đã chính thức cán mốc 50 tỉ lượt tải ứng dụng. Đánh dấu sự kiện quan trọng này, Apple tuyên bố sẽ trao phần thưởng trị giá 10.000 USD cho người tải ứng dụng thứ 50 tỷ. Sau đó, 50 người tải ứng dụng tiếp theo con số 50 tỷ cũng sẽ nhận được một thẻ quà tặng trị giá 500 USD. Hiện, Apple vẫn chưa đưa ra chi tiết về người may mắn giành được giải thưởng này.

Tháng 1/2013, Apple cho biết, kho ứng dụng trực tuyến của mình đã có 40 tỷ lượt tải ứng dụng. Điều này có nghĩa, chỉ trong vòng 4 tháng, lượt tải ứng dụng từ App Store đạt 10 tỷ, tương đương 78,1 triệu ứng dụng được tải về trong 1 ngày.

Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, Apple cho rằng, kho ứng dụng App Store sẽ đạt 70 tỷ lượt tải ứng dụng trước khi kết thúc năm 2013. Nếu dự đoán này trở thành sự thực, chỉ trong năm 2013, App Store đạt 30 tỷ lượt tải ứng dụng – một con số mà theo đánh giá của các chuyên gia là “đáng mơ ước” đối với bất kỳ kho ứng dụng trực tuyến nào.

Được biết, tháng 7/2008, kho ứng dụng App Store chính thức được ra đời cùng với sự xuất hiện của hệ điều hành iOS và chiếc điện thoại iPhone 3G. Khi chiếc iPhone trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường, kho ứng dụng App Store cũng có sự tăng trưởng ấn tượng về số lượng ứng dụng cũng như lượt tải ứng dụng. Hiện tại, App Store của Apple vẫn còn nguyên sức hấp dẫn người dùng và mức tăng trưởng rất cao.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, một trong những lý do khiến cho App Store thành công chính là sự phát triển đồng bộ trong hệ sinh thái iOS của Apple. Bên cạnh đó, số lượng ứng dụng miễn phí chất lượng cao trên App Store khá nhiều, sức hút mạnh mẽ từ iPhone, iPad khiến kho ứng dụng này có mức tăng trưởng đều đặn kể từ ngày ra mắt.

App Store hay Google Play sẽ thắng?

Trong khi đó, tại hội nghị Google I/O 2013, Google công bố kho ứng dụng Google Play của công ty đã chạm mốc 48 tỉ lượt tải. Bên cạnh đó, lãnh đạo của Google cho biết thêm, hiện đã có 900 triệu thiết bị Android được kích hoạt.

Ra đời vào tháng 10/2008, Google Play Store (lúc đó gọi là Android Market) không thực sự nổi bật trên thị trường. Tuy nhiên, trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị sử dụng nền tảng Android, Google Play ngày càng được bổ sung nhiều ứng dụng và số lượng người dùng tải ứng dụng cho nền tảng Android không ngừng tăng cao.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với sự “bành trướng” của các thiết bị sử dụng nền tảng Android, chắc chắn, trong tương lai gần, Google Play sẽ có thể vượt qua App Store về số lượt tải ứng dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước