Chi hơn 1 tỷ USD, Yahoo đã sở hữu Tumblr?

Minh Nguyễn (dịch)-Thứ hai, ngày 20/05/2013 16:05 GMT+7

Chi hơn 1,1 tỷ USD, Yahoo đã chính thức sở hữu Tumblr? (Ảnh minh hoạ)

 Sau nhiều ngày đồn đoán, cuối cùng, một nguồn tin thận cận của Yahoo cũng đã tiết lộ với Wall Street Journal rằng, hãng này đã chính thức hoàn tất việc thoả thuận mua lại Tumblr với mức giá 1,1 tỷ USD.

Sáng nay (20/5, giờ Việt Nam), Wall Street Journal đã đưa tin về việc ban lãnh đạo Yahoo vừa thông qua vụ chuyển nhượng Tumblr với mức giá 1,1 tỷ USD - cao hơn so với dự kiến và cũng “hoành tráng” hơn vụ Facebook mua Instagram.

Quyết định của Yahoo đã khiến nhiều chuyên gia không khỏi ngỡ ngàng bởi số tiền 1,1 tỷ USD được chi trả hoàn toàn bằng tiền mặt chứ không phải trao đổi cổ phiếu như thông thường. Thêm vào đó, các dịch vụ Blog không còn được ưa chuộng từ môt vài năm trở lại đây. Thực tế, Yahoo đã từng khai tử khá nhiều dịch vụ Blog của hãng như Yahoo 360, Yahoo 360 Plus (ở một vài quốc gia) hay Yahoo Mash.

Được biết, mục đích chính của Yahoo trong thời gian tới không phải là phát triển Blog mà là đẩy mạnh quảng cáo trên các trang Blog này. Việc bán quảng cáo xem ra là giải pháp thu về nhiều lợi nhuận hơn cho Yahoo.

Dự kiến Yahoo sẽ công bố chi tiết việc sát nhập trong sự kiện riêng của hãng vào ngày mai (21/5) tại New York.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước