Là nước đầu tiên ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á - Âu, Việt Nam đang có thời cơ rất lớn để vào thị trường Nga.
Hiện tại, thuế nhập khẩu vào Nga được tính theo cân nặng nên hàng dệt may sản xuất tại Việt Nam chưa thể cạnh tranh được tại Nga. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam sẽ hoàn toàn khác sau khi thuế giảm còn 0% vào đầu năm 2016.
Không quá khó tính, không quá câu nệ các thương hiệu quốc tế, khách hàng Nga được nhận định là chuộng các sản phẩm chất lượng tốt với giá hợp lý. Khi thuế nhập khẩu về 0%, hàng “made in Vietnam” hoàn toàn có thể đáp ứng đồng thời cả hai yêu cầu này. Tuy nhiên, làm thế nào để thâm nhập được vào hệ thống phân phối tại thị trường mới mẻ này là bài toán mà các DN Việt cần tính toán.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!