Cuba: Lần đầu cung cấp dịch vụ Internet công cộng

Lại Hoa-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 19:19 GMT+7

Hình minh họa

 Tháng 6 tới, người dân Cuba sẽ được tiếp cận dịch vụ Internet công cộng. Dù hạn chế sử dụng ở một số khu vực và mức giá vẫn còn khá cao nhưng việc cung cấp dịch vụ này cho thấy một bước tiến lớn của Chính phủ trong việc đem đến phúc lợi của người dân.

Theo đó, dịch vụ sẽ được cung cấp từ ngày 4/6, theo hình thức thẻ trả trước, thanh toán bằng đồng tiền peso. Chính phủ nước này cho biết đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để kịp cung ứng dịch vụ cho người dân.

Anh Jose Luis, một người dân cho biết: “Dịch vụ này rất cần thiết cho sinh viên chúng tôi, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình học tập. Với tôi, có mạng Internet là có tất cả”.

Trong thời gian đầu, dịch vụ này sẽ chỉ có mặt tại một số nơi bao gồm: các học viện, trường đại học, khu vực Nhà nước và các khách sạn đắt tiền. Với mô hình này, 100% người dân đều có quyền sử dụng. Tuy nhiên, giá cho một giờ sử dụng là không hề nhỏ: 4,5 USD, tương đương với gần 100.000 đồng.

Anh Victor Manuel, một người dân nói: “Đây là một thông tin vui cho chúng tôi. Hy vọng là dịch vụ sẽ mở rộng ra toàn quốc”.

Nhiều năm qua, vì những lý do chính trị nên người dân Cuba vẫn chịu nhiều hạn chế trong việc tiếp cận với các dịch vụ văn minh. Việc Chính phủ chủ động cung ứng dịch vụ Internet công cộng sẽ là bước khởi đầu, đem đến nhiều lợi ích kinh tế cho người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước