Theo thống kê mới đây của hãng Kantar Worldpanel, có 16% người dùng Mỹ bỏ tiền mua S7 hoặc S7 Edge, trong khi đó, số người dùng Mỹ sẵn lòng mua iPhone 6S hoặc 6S Plus là 14,6%.
Kantar Worldpanel cho biết thêm, theo dõi doanh số bán trong 3 tháng (từ tháng 3 đến hết tháng 5/2016), Samsung đang là hãng sản xuất điện thoại có thị phần lớn nhất tại thị trường Mỹ với 37%, trong khi đó, Apple chỉ nắm giữ 29%.
Tuy nhiên, Apple vẫn là hãng công nghệ có được mức độ trung thành của khách hàng cao nhất. Theo thống kê của hãng Kantar Worldpanel, 88% người dùng được khảo sát khẳng định sẽ chọn mua iPhone mới chứ không đổi sang Android.
Trong khi đó, mức độ trung thành của người dùng của Samsung cũng không hề kém Apple với con số 86%. Theo Kantar Worldpanel, sở dĩ mức độ trung thành của người dùng Samsung tăng cao là do trong thời gian vưa qua, Samsung đã làm rất tốt khâu hỗ trợ khách hàng mua smartphone mới.
Trong báo cáo kinh doanh Apple công bố hồi tháng 4/2016, iPhone lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến sự tụt giảm về doanh số bán trong 1 quý. Apple chỉ bán được 51,2 triệu máy trong quý I/2016.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!