Doanh số bán smartphone LG cao chưa từng có

Ngân Giang (Dịch)-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 01:08 GMT+7

Ảnh: Gsmarena

 Hãng điện tử Hàn Quốc LG vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh trong quý 1/2013. Theo đó, số lượng smartphone được bán ra cao nhất trong lịch sử kinh doanh smartphone của công ty.

LG cho biết, trong quý 1/2013, công ty đã đạt được lợi nhuận ròng là 20,3 triệu USD trên tổng doanh thu là 13,1 tỉ USD. Như vậy, doanh thu của công ty tăng 6,8% so với cùng kì năm ngoái, tuy nhiên, mức lợi nhuận giảm đến 90% so với một năm trước đây.

Tuy lợi nhuận thu về giảm nhưng lãnh đạo của LG cho biết, số điện thoại thông minh được bán ra trên thị trường trong thời gian trên đã tăng cao nhất trong lịch sử kinh doanh smartphone của hãng. Trong quý 1/2013, LG đã tiêu thụ được 10,3 triệu chiếc smartphone, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nhận định của LG, sở dĩ dòng smartphone được bán ra tăng mạnh trong quý 1 là do các thiết bị như Optimus G và Optimus G Pro, Optimus L Series và Nexus 4 thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dùng toàn cầu.

Lãnh đạo của LG kỳ vọng, dòng sản phẩm Optimus G Pro nói riêng và các smartphone trên sẽ tiếp tục góp phần quan trọng trong việc gia tăng doanh số smartphone của công ty trong quý tiếp theo.

Tuy thắng lợi trên thị trường smartphone, quý 1/2013 được xem là không thành công công đối với mảng thiết bị giải trí gia đình của LG. Phân khúc thị trường này chỉ mang lại cho LG khoản doanh thu là 4,77 tỉ USD, giảm 4,6% so với năm ngoái bởi doanh thu thấp của các sản phẩm IT và TV Plasma.

Báo cáo kinh doanh của LG cho biết thêm, tình hình kinh doanh mảng sản phẩm TV LCD của công ty có mức tăng trưởng ổn định tại châu Âu và các thị trường phát triển như Trung Quốc. LG dự đoán, trong thời gian tới, thị trường TV có kết quả kinh doanh tốt hơn khi công ty giới thiệu loạt Smart TV 3D và TV 4K mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước