Du lịch Hà Nội tung “chiêu” hút khách

Đình Hải-Chủ nhật, ngày 28/04/2013 11:00 GMT+7

Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, nơi mà nhân dân thường gọi là núi Tản Viên Sơn. Ảnh khai thác

 Từ đầu năm nay, khi nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, các địa điểm kinh doanh du lịch ở huyện Ba vì, thành phố Hà Nội đã có sự canh tranh mạnh mẽ về chất lượng và giá cả dịch vụ.  

Dù có nhiều lợi thế du lịch về tiềm năng thiên nhiên, nhưng do chưa có sự liên kết, chưa đưa ra sản phẩm mới nên các điểm du lịch hiện chưa phát triển đúng với tiềm năng. Đây cũng là điều mà các doanh nghiệp khai thác du lịch đang tập trung đầu tư trong mùa du lịch này.

Đầu tư thêm cơ sở lưu trú có chất lượng và mở các loại hình dịch vụ giải trí được doanh nghiệp kinh doanh du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên triển khai trong năm nay. Là nơi có lợi thế hơn hẳn các doanh nghiệp khác về cảnh quan tự nhiên, song đại diện doanh nghiệp này cho rằng, nếu chỉ dừng ở cấp độ khai thác những gì có sẵn thì không thể thu hút khách du lịch, nhất là khi nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của người dân đang ngày một tăng cao.

Mục tiêu huyện Ba Vì đặt ra, đến năm 2015 thu hút được 2,6 triệu lượt khách du lịch. Nhưng từ vài năm nay, hàng chục doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Ba Vì đã tự lên kế hoạch xây dựng các dịch vụ du lịch mới, đầu tư cơ sở lưu trú để thu hút khách. Bên cạnh đó, các điểm du lịch này phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour tham quan, liên kết giữa các điểm du lịch tạo thành quần thể giải trí, nghỉ dưỡng thu hút khách.

Trong một thông báo mới đây, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đưa ra khuyến nghị, để thu hút khách du lịch thì giá cả các loại hình dịch vụ phải được ổn định, nhất là vào các dịp nghỉ lễ. Đây cũng sẽ xu hướng mà các điểm du lịch đang xây dựng để có thể cạnh tranh được với các mô hình kinh doanh du lịch khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước