Facebook sắp hết sức hút với giới trẻ?

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 05/03/2013 14:14 GMT+7

Hình minh họa

 Facebook từng được xem là mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng trên toàn cầu nhất với hơn 1 tỷ người sử dụng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, giới trẻ không còn “mặn mà” với Facebook nữa.

Tháng 10/2012, đích thân CEO và cũng là nhà đồng sáng lập Facebook, ông Mark Zuckerberg đa tuyên bố sự kiện Facebook đã chính thức cán mốc 1 tỷ người dùng đang hoạt động, trong đó, giới trẻ chiếm tỷ lệ không nhỏ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của Adam Ludwin, nhà phát triển một ứng dụng album ảnh cho mạng xã hội mang tên Albumatic cho thấy, nhiều bạn trẻ có xu hướng chuyển sang các nền tảng xã hội khác như Instagram hay SnapChat.

Lý giải cho sự thay đổi này, các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, các mạng xã hội mới này có nhiều ứng dụng di động thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó, tính năng chia sẻ hình ảnh của dịch vụ cũng là yếu tố khiến cho các bạn trẻ cảm thấy thích thú và quay lưng lại với Facebook.

Theo nghiên cứu của Ludwin, nhiều bạn trẻ cho biết, họ không còn truy cập vào Facebook thường xuyên như trước đây. Các bạn trẻ này chỉ ghé thăm Facebook sau khi đã “nghịch ngợm” chán chê trên Instagram.

Bên cạnh đó, ứng dụng Facebook Chat cũng không còn hấp dẫn người dùng như trước đây.

Tại sao Facebook không còn sức hấp dẫn?

?

Các chuyên gia về truyền thông cho rằng, trong thời gian qua, Facebook không có chiến lược đầu tư nghiên cứu về những thứ mà giới trẻ quan tâm. Giới trẻ cần nhiều hơn về Facebook chứ không đơn thuần chỉ là nơi trao đổi thông tin, cập nhật hình ảnh của mọi người.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là giới trẻ đang loại bỏ Facebook ra khỏi danh mục các phương tiện giải trí của mình. Họ mới chỉ tìm kiếm những dịch vụ tương tác thân thiện hơn, phong phú hơn.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, để có thể trở lại thời hoàng kim như trước đây, Facebook phải xem xét lại chiến lược phát triển của mình, thay đổi hình ảnh và phải tự làm mới mình với nhiều dịch vụ tiện ích và phong phú. Nếu không, nguy cơ mất một số lượng lớn khách hàng là giới trẻ của Facebook đang đến rất gần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước