Google Chrome - Trình duyệt web nhanh nhất

Linh Giang (Dịch)-Thứ bảy, ngày 17/11/2012 10:13 GMT+7

Một loạt các nghiên cứu từ Cross Browser Handbook cho biết, trình duyệt web IE 10 nhanh hơn Firefox 16, Opera 12 và IE9 nhưng không đủ mạnh để đánh bại Google Chrome 23.

Như thường lệ, việc nghiên cứu được tiến hành với 3 thử nghiệm khác nhau: Sunspider, Octane và HTML5. Kết quả là, Google Chrome xếp vị trí thứ 1 trong hai thử nghiệm với Octane và HTML5, IE 10 dẫn đầu trong thử nghiệm trên nền Sunspider.
"Với kết quả trên, Chrome là trình duyệt web nhanh nhất hiện nay và là trình duyệt có mức độ cập nhật nhiều lần nhất. Thử nghiệm trên nền JavaScript, IE 10 đạt chuẩn cao nhất, tuy nhiên, trình duyệt này không được hỗ trợ chuẩn trên HTML 5", Cross Browser Handbook thông báo.
IE 10 là trình duyệt tiên tiến nhất của Microsoft hiện nay. Trước đó, trình duyệt này thiết kế tối ưu cho Windows 8, tuy nhiên, gần đây, Microsoft đã tung ra phiên bản tiền phát hành cho những người dùng Windows 7.

‘ Bảng kết quả nghiên cứu từ Cross Browser Handbook. (Ảnh: Softpedia)

"Microsoft mất 19 tháng để tạo ra phiên bản Internet Explorer mới. Thật không may là phiên bản này không có nhiều cải tiến tương xứng với thời gian mà Microsoft mất công phát triển. Thực tế là, phiên bản IE 10 không có nhiều khác biệt so với IE 9", bản nghiên cứu cho biết thêm.
Được biết, Google mới ra mắt phiên bản Chrome 23 với tính năng nổi bật "Do Not Track". Đây là tính năng giúp cho người dùng quản lý việc các trang web quảng cáo trực tuyến theo dõi mình.
Ngoài ra, phiên bản Chrome 23 được bổ sung bộ giải mã video mới của Google giúp cho việc lướt các video trực tuyến trở nên mượt mà hơn. Google Chrome 23 còn được trang bị thêm khả năng xem video HTML5, cho phép các nhà phát triển thêm phụ đề, chú thích... vào video.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước