Trong thông tin gửi tới báo chí, Uniqlo cho biết, thương hiệu này sẽ mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung, với kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Huế trong năm 2025.
Như vậy, với cửa hàng mới, hãng thời trang Nhật Bản sẽ có hệ thống cửa hàng bán lẻ ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Cửa hàng mới tại Huế sẽ tọa lạc trong Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Huế.
Phát biểu về kế hoạch khai trương cửa hàng, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam, cho biết Thừa Thiên Huế được đánh giá là địa phương giàu tiềm năng phát triển với dân số hơn 650.000 người, đặc biệt thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhờ chính sách bảo tồn các giá trị văn hoá, di sản và bản sắc Cố đô.
Với sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, Thừa Thiên Huế đã và đang trong quá trình phát triển không ngừng, hướng đến mục tiêu trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Chính vì thế sự hiện diện của thương hiệu tại khu vực là một cột mốc quan trọng với Uniqlo.
Cửa hàng Uniqlo Aeon Mall Huế có diện tích sàn bán hàng khoảng 1.000 m2, có đầy đủ các dòng trang phục của thương hiệu này.
Aeon Mall Huế cũng nằm trong kế hoạch mở rộng của một tập đoàn Nhật Bản khác là Aeon tại khu vực miền Trung.
Trả lời câu hỏi về tiến độ mở rộng tại Việt Nam, ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết cho biết, dự kiến trong năm 2024, tập đoàn dự kiến sẽ mở ít nhất 4 trung tâm mua sắm trên cả nước.
"Năm 2024, chúng tôi có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của Aeon, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác", ông Yasuyuki nói thêm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!