Người Trung Quốc nghiện mua sắm qua mạng

Thái Bình - Phóng viên thường trú THVN tại Trung Quốc-Thứ sáu, ngày 24/06/2016 12:19 GMT+7

VTV.vn -Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về mua sắm trực tuyến. Xu hướng mua sắm này mang về doanh thu khổng lồ cho các trang mua sắm trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc.

Người tiêu dùng Trung Quốc giờ đây mua tất cả các thứ hàng qua mạng từ những món đồ đơn giản để sử dụng hàng ngày cho đến các loại hàng hóa xa xỉ. Các nhà kinh doanh qua mạng của Trung Quốc đã gọi đây là 1 thế hệ người tiêu dùng mới, đặc biệt là giới trẻ, những người xem việc mua sắm qua mạng là một xu hướng tất yếu vì tính tiện lợi của nó. Thay vì lang thang hàng giờ trong các trung tâm mua sắm, người tiêu dùng giờ có thể ngồi nhà và chọn món hàng mà mình ưa thích chỉ bằng 1 click.

Xu hướng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc đang không ngừng tăng. Theo số liệu thống kê, trong năm 2015, người dân Trung Quốc đã chi khoảng 589 tỷ USD vào mua sắm trực tuyến, tăng hơn 33% so với năm 2014. Chỉ riêng trong Ngày lễ độc thân Trung Quốc 11/11, tương tự như Black Friday của Mỹ, chỉ trong vòng 90 phút, trang mua sắm trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc là Alibaba đã thu về doanh số 5 tỷ USD.

Điều đáng nói là không chỉ mua các nhu yếu phẩm hàng ngày, mà giờ người tiêu dùng Trung Quốc còn tìm kiếm và mua sắm cả các mặt hàng đắt tiền, các loại hàng hiệu trên mạng. Theo ước tính của Alibaba, chỉ trong vài năm nữa, số người mua sắm trực tuyến cao cấp, tức chi tiêu trên 45.000 USD/năm trên các website bán lẻ của công ty sẽ lên đến trên 60 triệu người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước