Trong tuần trước, Yum Brands, công ty sở hữu thương hiệu KFC, công bố doanh số bán hàng tại Trung Quốc tháng 4 giảm đến 29%. Người tiêu dùng lo sợ về sự an toàn của các sản phẩm gà khi dịch cúm gà lan rộng.
KFC hiện là thương hiệu gà rán được ưa thích nhất Trung Quốc. Doanh số bán hàng sụt giảm đã khiến Yum buộc phải hạ dự báo lợi nhuận cho năm 2013. Năm ngoái Yum lãi 1,6 tỷ USD. Công việc kinh doanh tại các công ty đối thủ như McDonald hay Burger King cũng chịu nhiều áp lực ở thời điểm hiện tại.
Cho đến nay, chưa có bằng chứng nào cho thấy cúm gà có thể lây lan từ các sản phẩm gà đã được nấu chín. Dù các hãng đồ ăn nhanh cố gắng trấn an người tiêu dùng về việc sản phẩm gà nấu chín là an toàn nhưng người tiêu dùng vẫn không khỏi lo ngại.
Hiện nay, các hãng đồ ăn nhanh nước ngoài tại Trung Quốc đang chật vật giành thị phần, bởi các công ty đồ ăn nhanh Trung Quốc đang mọc lên như nấm và dịch vụ mà họ mang đến cho khách hàng cũng không hề kém.